Thưởng nóng cho lực lượng phá án vụ bé gái bị hiếp dâm, sát hại ở Vĩnh Long

Thứ Hai, 20/02/2017 08:05

|

(CAO) Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau vài giờ gây án, hung thủ đã bị bắt giữ, nhờ sự quyết tâm cao độ của lực lượng cảnh sát điều tra công an tỉnh Vĩnh Long cùng với các đơn vị nghiệp vụ.

Tìm thấy bé trai mất tích dưới mương nước sâu

Chiều ngày 19-2, tin tức từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Ban giám đốc Công an tỉnh này vừa tổ chức buổi khen thưởng cho tập thể và cá nhân tham gia phá án nhanh vụ án "Giết người và Hiếp dâm trẻ em", xảy ra tại ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn.

Thủ phạm gây án tại Cơ quan công an

Theo đó, Ban giám đốc công an tỉnh trao tặng giấy khen và 5 triệu đồng cho 10 cá nhân là cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSHS, phòng kỹ thuật hình sự, Công an huyện Trà Ôn và Công an xã Vĩnh Xuân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra phá án, bắt giữ thủ phạm gây án.

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 18 giờ 40 phút ngày 17-2, người dân phát hiện thi thể bé gái bị vùi dưới bùn tại một mương nước trong vườn măng cụt của một hộ dân thuộc ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn nên lập tức trình báo đến cơ quan chức năng.

Mương nước trong vườn măng cụt, nơi xảy phát hiện thi thể nạn nhân

Nạn nhân sau đó được xác định là Phạm Thị Yến N. (SN 2007, ngụ ấp Xẻo Tràm, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn), đang là học sinh lớp 4 của một trường tiểu học trên địa bàn.

Qua công tác khám nghiệm tại hiện trường, với những chứng cứ thu thập được, cộng với lời khai những nhân chứng, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén trong công tác điều tra, các điều tra viên đã xác định và buộc nam thanh niên 18 tuổi phải cuối đầu khai nhận hành vi man rợ mà y đã gây ra

Theo đó, vào chiều ngày 17-2, khi đang đi trên đường vắng đoạn thuộc ấp Vĩnh Lợi xã Vĩnh Xuân, Phạm Văn Lên đã nhìn thấy bé Yến N. đang đi học về. Lúc này, trong đầu gã nam sinh lớp 12 nổi lên ý đồ đen tối, nên đến gần dụ dỗ bé gái vào vườn măng cụt của hộ dân gần đấy.

Tiếp đó, y quan sát xung quanh đều không thấy bóng người, bất ngờ lúc này Lên dùng tay ôm chặt bé N… Khi bé gái chống cự kêu la, sợ có người phát hiện nên đối tượng dùng 2 tay bóp cổ N. rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi thõa mãn thú tính, thấy bé gái nằm bất động nên đối tượng đã kéo thi thể nạn nhân dìm xuống mương nước cạnh hiện trường. Gây án xong, Lên lạnh lùng bỏ đi khỏi hiện trường, quay về nhà như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang