TP.HCM: Cặp đôi “ăn bay” khiến người dân Q. Tân Bình khiếp đảm

Thứ Sáu, 14/07/2017 00:11

|

(CAO) Không nghề nghiệp và nghiện ngập nặng, chúng sáp lại với nhau thành cặp “ăn bay” liên tiếp gây án trên địa bàn Q. Tân Bình để có có tiền "phê" ma túy.

Chiều nay (13-7), Cơ quan CSĐT Công an Q. Tân Bình, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Lê Cao Phúc (SN 1984) và Lê Thành Trung (SN 1987, cùng ngụ Q. Tân Bình) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Hai đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Thanh Minh

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phúc và Trung là hai đối tượng nổi tiếng ở địa phương về mức độ ăn chơi lêu lổng. Dù là những thanh niên trai tráng nhưng chúng không chịu đi làm mà suốt ngày cắm đầu vào các trò chơi game và thuê phòng khách sạn “đập đá” đá cùng nhau.

Để có tiền ăn chơi trác táng, hai đối tượng này cùng nhau thực hiện hàng loạt các vụ cướp giật điện thoại, dây chuyền trên phố với thủ đoạn hết sức táo tợn. Đáng nói, địa bàn gây án của chúng ở ngay gần nhà gồm các phường 10, 11, 12 nên người dân ở đây đã quá "quen mặt". Các trinh sát hình sự đã nhiều lần đeo bám hai đối tượng này nhưng đều chưa thể bắt được quả tang do chúng nắm rõ địa hình nên "thoắt ẩn, thoắt hiện".

Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, mới đây Phúc điều khiển xe máy chở Trung đi trên đường Bùi Thế Mỹ (P.10, Q. Tân Bình) thì thấy anh Nguyễn Tăng Thiên (SN 1995, quê Bình Định) đang đứng trước tiệm tạp hóa nên áp sát cướp giật chiếc điện thoại của nạn nhân cầm trên tay.

Dù bị cướp bất ngờ nhưng anh Thiện vẫn đuổi theo bắt giữ được Phúc. Riêng Trung nhanh chân bỏ trốn nhưng cũng bị các trinh sát hình sự bắt giữ ngay sau đó. Qua đấu tranh khai thác, cặp đôi này thừa nhận đã gây ra hơn 10 vụ cướp giật điện thoại, dây chuyền trên địa bàn Q. Tân Bình đem bán lấy tiền chơi ma túy đá.

Qua báo CATP, Công an Q. Tân Bình đề nghị những ai là nạn nhân của hai đối tượng trên xin liên hệ đội CSĐTTP về TTXH Công an Q. Tân Bình theo số ĐT: 028.38444993; 02838111147 gặp Đ/c Thắng cung cấp thông tin để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang