Lamborghini triệu hồi 1.700 siêu xe Aventador vì lỗi động cơ

Thứ Ba, 17/07/2018 22:54

|

(CAO) Đây là đợt thu hồi xe khá lớn và diễn ra chủ yếu tại thị trường Mỹ, thời gian những chiếc Aventador dòng coupe và roadster bị lỗi được sản xuất và bán tại Mỹ từ năm 2012 cho đến thời điểm hiện tại.

Nguyên nhân chủ yếu của đọt thu hồi này nằm ở lỗi chết máy đột ngột. Cụ thể, nếu buông chân ga và để động cơ chạy dưới 2.000 vòng/phút, khiến hộp số tự động về số thấp thì nhiều khả năng xảy ra hiện tượng chết máy đột ngột. Điều này rất dễ gây tai nạn, nhất là khi chạy trên đường cao tốc. Dù nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng thực chất, lỗi này có thể dễ dàng khắc phục bằng cách nâng cấp phần mềm điều khiển trên xe.

Một chiếc Lamborghini Aventador dòng roadster

Điều này được dự đoán không chỉ ảnh hưởng tới dòng Aventador mà còn có thể ảnh hưởng tới một số dòng được phát triển dựa trên dòng này làm chủ đạo như Lamborghini Veneno và Lamborghini Centenario. Vào đầu tháng 8 hãng sẽ đưa ra một số thông báo triệu hồi mới nếu tìm thấy lỗi phát sinh trên các dòng khác. Đây không phải là lần đầu tiên dòng Aventador bị triệu hồi, vào năm 2017, gần 6.000 chiếc dòng này đã bị triệu hồi vì nguy cơ gây cháy nổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang