Khách hàng đồng loạt kiện chủ đầu tư Gia Phú Land ra tòa

Chủ Nhật, 07/06/2015 13:44  | Quốc An

|

(CAO) Liên quan đến dự án chung cư Gia Phú do Gia Phú Land làm chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo khi một căn hộ bán cho nhiều người mà báo CATP đã có loạt bài phản ánh, mới đây nhiều khách hàng đã làm hồ sơ để khởi kiện chủ đầu tư này ra tòa. Trong đó, hai khách hàng đã được TAND tuyên án thắng kiện, buộc chủ đầu tư phải đền tiền.

Hiện nay ngoài những khách hàng đã được TAND tuyên án thắng kiện Gia Phú Land, buộc chủ đầu tư phải đền tiền, đã có thêm hàng chục khách hàng Gia Phú Land chọn đặt niềm tin vào tòa án Q.Thủ Đức để đẩy nhanh tiến trình đòi công lý cho chính mình.

Ông Nguyễn Vũ Nguyên (P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) ký hợp đồng mua căn hộ chung cư Gia Phú từ năm 2011 với giá hơn 1,1 tỷ đồng. Theo hợp đồng, thời hạn giao nhà chậm nhất là trước tết năm 2013. Tuy nhiên, quá thời hạn trên nhưng vẫn chưa được nhận nhà nên ông Nguyên đã liên hệ công ty thanh lý hợp đồng.

Ngày 8-7-2013, ông Nguyên và chủ đầu tư ký biên bản thanh lý hợp đồng. Theo đó, đến ngày 30-8-2013, công ty phải trả lại toàn bộ số tiền gần 820 triệu đồng mà ông đã đóng. Thế nhưng quá hạn trên, công ty Gia Phú mới chỉ trả cho ông được 50 triệu đồng.

Quá bức xúc, ông Nguyên đã khởi kiện ra tòa. Mới đây, TAND Q.Thủ Đức đã tuyên “buộc Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú phải có trách nhiệm hoàn trả lại cho ông Nguyễn Vũ Nguyên số tiền 769.012.028 đồng, thực hiện một lần ngay sau khi án có hiệu lực pháp luật. Kể từ khi ông Nguyễn Vũ Nguyên có đơn yêu cầu thi hành án, Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú chưa thực hiện hết khoản tiền trên thì còn phải chịu thêm tiền lãi, theo lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước công bố, tương ứng với số tiền và thời gian chưa thi hành án”.

Nhiều khách hàng chung cư Gia Phú bức xúc vì bị mua trùng căn hộ - Ảnh: Quốc An

Ngày 9-4-2015, Văn phòng Thừa phát lại Q.Thủ Đức đã có quyết định số 02: “Cho thi hành án đối với Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú, trụ sở: 68 Lê Văn Chí, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM". Trước đó vào ngày 26-11-2014, Văn phòng Thừa phát lại Q.Thủ Đức cũng đã có quyết định số 11: “Buộc Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú có trách nhiệm tiếp tục trả cho bà Chiếm Thị Tường Hạnh 660.000.000 đồng theo Biên bản thanh lý hợp đồng số 2406/2013/TLHĐ ngày 24-6-2013 giữa Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú và bà Chiếm Thị Tường Hạnh”. Đây là quyết định thi hành án dựa trên Bản án dân sự sơ thẩm số 39/2014/DS-ST ngày 31-7-2014 và thông báo sửa chữa bổ sung số 106/TB-TA ngày 13-8-2014 của TAND Q.Thủ Đức, TP.HCM”.

Theo thông tin chúng tôi có được cho đến thời điểm này, các khách hàng còn lại của Gia Phú Land đã nộp hồ sơ khởi kiện Gia Phú Land tại TAND Q.Thủ Đức để nhanh chóng đòi lại quyền lợi cho mình và cũng mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng kết thúc điều tra sự vụ để đưa sự thật ra ánh sáng một cách nhanh nhất.

Luật sư Nguyễn Thị Cam – Phó Giám đốc Công ty Đất Luật cho rằng để đảm bảo quyền lợi của mình, các khách hàng mua trùng căn hộ tại dự án Chung cư Gia Phú phải căn cứ vào nội dung đã thỏa thuận trong hợp đồng để có cách thức bảo vệ quyền lợi của mình cho phù hợp và hiệu quả. Với những khách hàng đã thỏa thuận thanh lý hợp đồng với Gia Phú Land nhưng đến nay Gia Phú Land không thanh toán tiền cho khách hàng theo thỏa thuận hoặc khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ và đến nay đã quá thời hạn bàn giao nhà mà Gia Phú Land không thực hiện… thì những khách hàng này nên khởi kiện Công ty Gia Phú tại Tòa án nhân dân để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Trong trường hợp, khách hàng mua phải căn hộ bán cho nhiều người; trước tiên khách hàng cần phải khởi kiện tại Tòa án nhân dân, yêu cầu Gia Phú Land thực hiện các nghĩa vụ đã cam kết trong hợp đồng đã ký và bồi thường thiệt hại (nếu có). Đồng thời, viết đơn tố cáo người đại diện của Gia Phú Land, có dấu hiệu của hành vi lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản hoặc hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 139, Điều 140 Bộ Luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009), khi bán một căn hộ cho nhiều người gửi đến cơ quan điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang