Bắt nhân viên công ty dược, thiết bị y tế tham ô gần 1,4 tỷ đồng

Thứ Sáu, 22/12/2023 11:35  | Hoàng Quân

|

(CAO) Phụ trách giao hàng và thu tiền của khách hàng và các quầy thuốc, Nguyễn Hồng Đức (33 tuổi, ngụ Đà Nẵng) không nộp về công ty, bớt xén tiền rồi hợp thức hóa số tiền chiếm đoạt được…

Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Hồng Đức (33 tuổi, ngụ xã Hoà Phong, H.Hoà Vang, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Tham ô tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hồng Đức.

Theo điều tra, Nguyễn Hồng Đức là nhân viên giao hàng, thu tiền của Công ty CP Dược – Thiết bị y tế Đà Nẵng. Lợi dụng vị trí công việc, nhiệm vụ được giao, Đức chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các quầy thuốc, nhà thuốc…

Cụ thể, từ tháng 1/2021 đến tháng 4/2022, Đức dùng thủ đoạn che giấu, qua mặt kế toán và khách hàng của công ty nhằm chiếm đoạt tiền hàng của các quầy thuốc, nhà thuốc tại Q.Cẩm Lệ và H.Hòa Vang với số tiền 1,38 tỷ đồng.

Đức không kê khai đủ số tiền thu được từ khách hàng vào trong bảng kê khai của công ty, chỉ nộp về công ty số tiền theo bảng kê, bỏ ngoài và hợp thức hóa chứng từ để chiếm đoạt. Hàng quý là đối chiếu công nợ với khách hàng, Đức tự ký hoặc nhờ người khác ký vào Biên bản đối chiếu công nợ của công ty với khách hàng rồi nộp về cho bộ phận kế toán để theo dõi, thống kê.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Đức góp tiền mua bán bất động sản ảo trên mạng và tiêu xài cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang