Chi 1 tỷ USD thâu tóm Lazada, Alibaba đặt chân vào Việt Nam

Thứ Ba, 12/04/2016 15:50  | Sơn Dương

|

(CAO) Theo Bloomberg, Alibaba sẽ trả khoảng 500 triệu USD tiền mua cổ phiếu mới và đồng thời mua thêm cổ phần từ các nhà đầu tư, theo thông báo từ Alibaba. Những nhà đầu tư ở Lazada đã bán cổ phần bao gồm Rocket Internet SE, Tesco Plc và Investment AB Kinnevik.

Theo thông tin chính thức được công bố vào hôm nay 12-4, tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc Alibaba Group mới đây đã đạt được thỏa thuận mua lại quyền kiểm soát nền tảng thương mại điện tử tại Đông Nam Á là Lazada.

Lazada hiện có trụ sở chính tại Singapore, được sáng lập và điều hành bởi công ty Rocket Internet SE của Đức. Công ty thực hiện các hoạt động thương mại điện tử tại Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Chủ tịch điều hành của Alibaba là Jack Ma đã đặt mục tiêu ít nhất một nửa tổng doanh thu của tập đoàn này đến từ thị trường nước ngoài, và như vậy với việc mua lại Lazada, Alibaba đang tiến vào một thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng.

Trang thương mại điện tử Lazada Việt Nam

“Với sự đầu tư vào Lazada, Alibaba đã nắm được quyền kiểm soát một nền tảng vững chắc với một lượng lớn người dùng bên ngoài Trung Quốc, một đội ngũ quản lý đã được chứng minh cho sự phát triển trong tương lai ở một trong những khu vực hứa hẹn nhất cho thương mại điện tử toàn cầu", ông Michael Evans , Chủ tịch của Alibaba cho biết .

Bình luận (1)

Thâu tóm rồi nếu đoàn kết ta không tham gia thì họ phải chạy, tham gia hay không là quyền của ta

Đinh Viết Thiết - Thứ Năm, 14/04/2016, 09:27 Trả lời | Thích
Lên đầu trang