Cục Hải quan TPHCM phát hiện 1 triệu USD nhuộm đen đưa ra nước ngoài

Thứ Sáu, 16/09/2022 12:33

|

(CAO) Cục Hải quan TP.HCM vừa phát hiện và tạm giữ hai hành khách mang theo va ly hành lý chứa 1 triệu USD nhuộm đen từ Việt Nam đi Thái Lan.

 

Ngày 15/9/2022, Đội thủ tục hành lý xuất- Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TPHCM) qua kiểm tra hành lý của khách xuất cảnh, đã phát hiện và bắt giữ vụ việc 2 hành khách đi chuyến bay VJ803 khởi hành từ Tân Sơn Nhất đi Bangkok - Thái Lan xuất trái phép 1 triệu USD đã nhuộm đen. Số ngoại tệ này gồm 12 cọc (mỗi cọc gồm 10 tét) giấy màu đen có in hình của đồng tiền mệnh giá 100 USD.

Va ly chứa 1 triệu USD nhuộm đen bị cơ quan Hải quan phát hiện
Những cóc tiền USD nhuộm đen được bó thành cọc

Hai hành khách vận chuyển số ngoại tệ này là ông T.C.T (sinh năm 1972) và ông N.K.V (sinh năm 1976), đều quốc tịch Việt Nam.

Trước đó, qua hình ảnh soi chiếu hành lý, công chức Hải quan Đội thủ tục hành lý xuất tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hành lý của hai hành khách trên có nghi vấn nên yêu cầu 2 người khách trên xuất trình hành lý để kiểm tra thực tế.

Những tờ đô la được nhuộm đen

Kết quả, mỗi người khách mang theo 01 va ly trong mỗi va ly có 06 cọc giấy phủ bằng hóa chất đen, có in hình của đồng tiền mệnh giá 100 USD, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, không nhìn thấy được số seri và các cọc tiền này được bọc bao ni lông bên ngoài.

Hiện tang vật đã được tạm giữ. Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang phối hợp với Công an quận Tân Bình để điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang