Cựu nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 9,4 tỷ đồng của khách hàng

Thứ Năm, 29/08/2024 10:48  | Hoàng Quân

|

(CAO) Với thủ đoạn và đưa ra thông tin gian dối là cần vay tiền để đáo hạn ngân hàng cho khách, Nguyễn Thị Lê Na (43 tuổi) – nhân viên một ngân hàng tại Thừa Thiên Huế vay tiền của nhiều người, chiếm đoạt 9,4 tỷ đồng.

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 27/8 xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Lê Na (SN 1981, ngụ đường Nguyễn Lộ Trạch, P.Xuân Phú, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Thị Lê Na lãnh 10 năm tù giam.

Theo cáo trạng và hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến tháng 2/2023, Nguyễn Thị Lê Na (nguyên cán bộ tín dụng một ngân hàng có chi nhánh ở TP.Huế) dùng các thủ đoạn gian dối để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của 3 người với tổng số tiền 9,4 tỷ đồng.

Do quen biết và thường xuyên giao dịch, quản lý nợ của anh V.N.H.Ph. – khách hàng, Na đưa ra thông tin gian dối là cần vay tiền để đáo hạn ngân hàng cho khách. Na cam kết trả lãi cao đúng thời hạn.

Tin tưởng và hàm tiền lãi, anh Ph. 2 lần đưa cho Na vay 2,9 tỷ đồng. Cùng với thủ đoạn vay đáo hạn ngân hàng, Na chiếm đoạt của chị H.T.H.P. 5 tỷ đồng; chị L.T.T.N. 1,5 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Na tiêu xài cá nhân, trả tiền cho chủ nợ trước, đầu tư kinh doanh bị thua lỗ và mất khả năng trả tiền. Nhiều lần đòi lại tiền không được trả, các bị hại trình báo, tố giác hành vi vi phạm của Na đến cơ quan chức năng.

Qua xác minh, điều tra, đến tháng 9/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Na.

Nguyễn Thị Lê Na lúc bị bắt giam.

Tại phiên tòa, bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối cải, đã trả cho các bị hại hơn 1,4 tỷ đồng; xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lê Na 10 năm tù giam, buộc phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang