Điện lực Miền Trung và Điện lực Gia Lai phải trả hơn 11 tỷ đồng cho DN

Thứ Ba, 25/10/2022 12:11

|

(CAO) Sau nhiều ngày xét xử, TAND TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) tuyên buộc Điện lực Gia Lai phải trả cho 2 nhà đầu tư điện mặt trời áp mái  hơn 11 tỷ đồng vì "ngừng thanh toán tiền mua điện".

TAND TP.Pleiku vừa mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp hợp đồng mua bán điện cho hệ thống điện mặt trời mái nhà, giữa Tổng Công ty Điện lực Miền Trung và Điện lực Gia Lai với 2 nhà đầu tư.

Trong vụ án này, nguyên đơn là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thanh Danh (gọi tắt là Công ty Thanh Danh) và Công ty TNHH Năng lượng xanh Vạn Phát (gọi tắt là Công ty Vạn Phát, cùng do bà Nguyễn Thị Mộng Huyền làm giám đốc). Bị đơn là Tổng Công ty điện lực Miền Trung và Công ty điện lực Gia Lai (gọi tắt Điện lực Gia Lai).

Trụ sở Điện lực Gia Lai

Theo bản án, ngày 26-12-2020, hộ kinh doanh Chư Ngọc Huyền (sau này chuyển chủ thể bên bán điện trong hợp đồng sang Công ty Thanh Danh) và Công ty Vạn Phát ký hợp đồng mua bán điện hệ thống mặt trời mái nhà với đại diện theo uỷ quyền của Tổng Công ty điện lực Miền Trung là Điện lực Gia Lai.

Sau khi ký hợp đồng, 2 công ty này đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và được Điện lực Gia Lai thanh toán tiền điện 3 tháng (từ tháng 12-2020 đến tháng 2-2021). Sau đó, Điện lực Gia Lai tạm ngưng thanh toán cho 2 công ty này từ tháng 3-2021.

Khi nhận được khiếu nại, Điện lực Gia Lai đã có văn bản trả lời, trong đó nêu rõ lý do không thanh toán tiền điện cho 2 công ty này. Theo đó, hệ thống điện mái nhà của Công ty Thanh Danh đã nâng công suất vượt trong hợp đồng tương đương 476 tấm phin, Công ty Vạn Phát vượt công suất trong hợp đồng tương đương 477 tấm pin.

Tuy nhiên 2 công ty này khẳng định, kể từ khi hợp đồng mua bán điện với Tổng Công ty điện lực miền Trung (ngày 26-12-2020) có hiệu lực, không mở rộng thi công thêm công trình, không gắn thêm tấm pin, không có hành vi nâng công suất cung cấp điện vào lưới điện.

Kết thúc phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Pleiku đã tuyên buộc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung và Điện lực Gia Lai thanh toán cho Công ty Thanh Danh số tiền hơn 5,8 tỷ đồng và Công ty Vạn Phát số tiền hơn 5,8 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang