Quảng Nam: Điều tra vụ trộm cát trong khu công nghiệp

Thứ Sáu, 30/08/2024 09:48  | Hoàng Quân

|

(CATP) Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) cùng các đơn vị chức năng đã và đang xác minh, điều tra vụ theo đơn trình báo của Công ty TNHH Raico Việt Nam (Khu công nghiệp hậu cần cảng Tam Hiệp, huyện Núi Thành) về việc bị kẻ xấu xâm nhập và đào trộm cát trắng trong khu đất của công ty.

Sáng 26/8/2024, anh Vũ Hoàng (nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH Raico Việt Nam) trong lúc đi kiểm tra, khảo sát tình hình an ninh trật tự trong khu vực thì phát hiện tại khu đất của công ty bị kẻ gian dùng xe đào múc trộm cát rồi dùng xe tải chở đi khoảng 300m3 cát trắng. Hiện trạng là dải đất dài khoảng 50m, sâu xuống dưới gần 2m và rộng từ 2 - 3m. Hiện trường vẫn còn nhiều khối cát trắng vương vãi trên bờ.

Kẻ gian dùng xe đào múc trộm cát và được xe tải chở đi khỏi hiện trường khoảng 300m3 cát trắng..

Theo nhận định ban đầu, có thể kẻ gian thực hiện vụ trộm vào đêm 25 hoặc rạng sáng 26/8. Khu đất này đã được công ty cho thi công san lấp, làm mặt bằng để chuẩn bị khởi công nhà máy, nhà xưởng sản xuất nhôm. Khu đất nằm sát trục đường lớn nối lên cầu vượt Quốc lộ 1A. Sự việc khiến tiến độ xây dựng nhà máy cũng như kế hoạch kinh doanh của Công ty TNHH Raico Việt Nam bị ảnh hưởng. Nhận tin báo, chiều 27/8, Công an huyện Núi Thành phối hợp cùng Viện KSND đến hiện trường kiểm tra.

 

 

Lực lượng Công an huyện Núi Thành kiểm tra, xác minh hiện trường.

Trong đơn, lãnh đạo Công ty TNHH Raico Việt Nam bày tỏ: “Việc trộm đất, cát trong khu công nghiệp của các đối tượng là hành vi vi phạm và coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân sống xung quanh. Kính đề nghị Công an huyện Núi Thành và cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp, phá hoại tài sản của công ty; góp phần bảo đảm ANTT, củng cố niềm tin của doanh nghiệp để yên tâm sản xuất, kinh doanh”.

Hiện trạng là dải đất dài khoảng hơn 50m, sâu xuống dưới gần 2m và rộng từ 2 đến 3m.

 

Clip hiện trường vụ trộm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang