Khởi tố đối tượng bán các sản phẩm chức năng giả trên mạng xã hội

Thứ Năm, 28/04/2022 23:09

|

(CAO) Ngày 28-4, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Hương (SN 1989), trú tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội về hành vi “Buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Theo cơ quan điều tra, lợi dụng người tiêu dùng tìm đến các sản phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe hậu dịch COVID-19, Trần Thị Hương đã nhập các sản phẩm thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu Vina Slim V3, thảo mộc Sơn Mai, Khớp Khang Thọ, Neko Slim, Dream Lybo…. để bán kiếm lời thông qua các sàn thương mại điện tử.

Thực phẩm chức năng giả được tổ công tác liên ngành kiểm tra, niêm phong

Để bán được hàng, Hương sử dụng hình ảnh các sản phẩm hàng chính hãng để đăng bán trên mạng xã hội facebook, zalo… và các sàn thương mại điện tử với giá rẻ nhằm thu hút nhiều người mua.

Thực phẩm chức năng giả

Hành vi sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng giả kém chất lượng và không có giấy phép của cơ quan chức năng của Hương có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng, gây thiệt hại lớn về kinh tế và uy tín của các sản phẩm chính hãng. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang