Khởi tố giám đốc xuất hoá đơn khống, giúp trốn thuế 3,7 tỷ đồng

Thứ Ba, 02/05/2023 10:39  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 2-5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên (An Giang) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Trường (SN 1978, ngụ huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “In, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn”.

Bị can Lê Văn Trường bị bắt tạm giam.

Trước đó, qua công tác kiểm tra thuế tại Công ty Hùng Thịnh, Chi cục thuế TP.Long Xuyên phát hiện đơn vị này sử dụng 9 hóa đơn bất hợp pháp của Công ty Hoàng Phát (địa chỉ quận 12, TPHCM) do Lê Văn Trường làm Giám đốc, với tổng doanh thu chưa thuế trên 12,5 tỷ đồng.

Trong đó, số tiền trốn thuế và gian lận tiền thuế GTGT, TNDN trên 3,7 tỷ đồng, nên Chi cục Thuế đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên.

Vào cuộc điều tra, ngày 26-4-2023, Trường đã đến Công an đầu thú và khai nhận: Đầu năm 2018, Trường được một người đàn ông tên Hùng (không rõ họ, địa chỉ) yêu cầu đứng tên làm Giám đốc cho Công ty Hoàng Phát, với số tiền 12 triệu đồng/tháng.

Trong thời gian này, Hùng giới thiệu cho Trường quen biết Nguyễn Thành Luân, Giám đốc Công ty Hùng Thịnh.

Theo yêu cầu của Hùng, Trường đã ký tên xuất khống 27 hóa đơn GTGT của Công ty Hoàng Phát cho Công ty Hùng Thịnh có ghi nội dung nhưng thực tế không có diễn ra mua bán hàng hóa, dịch vụ thể hiện trên hóa đơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang