Cựu chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện kháng cáo… kêu oan

Thứ Hai, 16/01/2023 17:38

|

(CAO) Ngày 16-1, thẩm phán Trần Minh Châu - chủ tọa phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án công ty địa ốc Alibaba cho biết đến nay đã kết thúc thời hạn kháng cáo bản án sơ thẩm (15 ngày kể từ ngày tuyên án), TAND TPHCM đã nhận được đơn kháng cáo của 14/23 bị cáo trong vụ án.

Cụ thể, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (cựu Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) và vợ là bị cáo Võ Thị Thanh Mai cùng kháng cáo kêu oan.

Bị cáo Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm trong phiên xét xử.

Bị cáo Nguyễn Thái Luyện vẫn cho rằng mình không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng. 

Trong khi đó, bị cáo Võ Thị Thanh Mai có đơn kháng cáo kêu oan ở cả 2 tội danh: lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền. Trong phiên xét xử trước đó, bị cáo Mai không kêu oan tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Ngoài ra, 12 bị cáo khác có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt gồm: Nguyễn Quang Sơn, Trương Thị Hồng Ngọc, Trang Chí Linh, Nguyễn Lê Hoàng Lan, Bùi Minh Đức, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Nguyễn Thị Vân Anh, Huỳnh Thị Ngọc Như, Nguyễn Thái Lĩnh, Trần Huy Phúc, Phan Ngọc Nguyên và Nguyễn Thái Lực.

Cựu chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện lãnh án chung thân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang