Phát hiện 6 sà lan "khủng" rầm rộ hút trộm cát trong đêm

Thứ Bảy, 12/05/2018 10:26  | Hồng Nam

|

(CAO) Trong lúc tuần tra chống khai thác cát trên sông Cổ Chiên, lực lượng chức năng của xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách (Bến Tre) đã phát hiện 6 sà lan sắt đang hút cát trái phép tại khu vực này.

Theo đó, vào khoảng 00 giờ 15, ngày 12-5, tổ công tác kiểm tra khai khác khoáng sản xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách phát hiện 6 sà lan đang hút trộm cát trên sông Cổ Chiên (thuộc thủy phận ấp Phú Đa, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách).

Khi thấy lực lượng chức năng tiến lại cả 6 sà lan này đã ngưng hút cát và nổ máy bỏ chạy, ngay lập tức tổ công tác  đuổi theo, do lực lượng mỏng, tổ chỉ bắt giữ được hai sà lan sắt, 4 sà lan còn lại đã chạy thoát.

Hai chiếc sà lan hút trộm cát bị bắt quả tang

Qua làm việc, bước đầu người điều khiển hai sà lan không số hiệu trên khai tên Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1980, ngụ ấp Mỹ Điền, xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) và Lạc Long Tiến (SN 1976, ngụ ấp Hòa Mỹ 2, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, Vĩnh Long). Tại thời điểm lập biên bản sà lan của Tuấn đã hút được khoảng 5m³ và sà lan của Tiến hút được 8m³ cát.

Do cả hai người điều khiển sà lan không xuất trình được các giấy tờ có liên quan nên tổ công tác đã buộc hai sà lan này chạy về trụ sở làm việc để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời buộc hai chủ sà lan này phải bơm cát trả lại sông Cổ Chiên.

Trước đó, trong hai ngày 8 và 9-5 Tổ công tác kiểm tra khai khác khoáng sản của xã Vĩnh Bình cũng đã phát hiện và lập biên bản 1 sà lan và 2 ghe hút trộm cát tại tuyến sông này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang