Công ty lâm nghiệp kéo 85m3 gỗ không có hồ sơ ra khỏi rừng

Thứ Sáu, 13/04/2018 21:19  | Chí Dũng

|

(CAO) Trong khi vận chuyển gỗ tang vật từ rừng về bãi tập kết, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Tô đã tự ý chở thêm gần 85m3 gỗ không có trong hồ sơ.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô được giao kéo gom, vận chuyển khối lượng gỗ là tang vật vi phạm bị các đơn vị của Bộ Công an xử lý từ năm 2012 - 2013 tại tiểu khu 274, 275 xã Đắk Rơ Nga (huyện Đắk Tô) về bãi tập kết. Tổng số gỗ vi phạm là hơn 415m3.

Kéo gỗ vi phạm, nhân tiện... kéo thêm gần 85m3 gỗ ngoài hồ sơ

Tính đến tháng 2-2018, Công ty đã kéo được gần 329m³ gỗ về bãi tập kết. Qua kiểm tra, đối chiếu thực tế chỉ có 244 m³ gỗ phù hợp về số lượng, chủng loại với hồ sơ. Ngành chức năng huyện Đắk Tô đã phát hiện gần 85m3 gỗ tròn, chủ yếu là cáng lò và dổi không phải là gỗ tang vật vi phạm trong các vụ án đã xử lý trước đó. Việc thực hiện kéo gần 85m3 gỗ không rõ nguồn gốc, chưa được Công ty báo cáo cấp có thẩm quyền.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đắk Tô và các ngành chức năng liên quan kiểm tra, xác định rõ hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô. Đồng thời chỉ đạo Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Tô kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân tập thể liên quan trong việc vận chuyển gỗ nằm ngoài hồ sơ vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang