UBND TP.HCM chỉ đạo điều tra vụ tiền ảo 15.000 tỷ đồng

Thứ Tư, 11/04/2018 12:25

|

(CAO) UBND TP.HCM vừa có công văn giao Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh sự vụ liên quan đến đường dây tiền ảo đa cấp (Công ty CP Morden Tech), với số tiền huy động được cho là lên tới hơn 15.000 tỉ đồng.

Công văn này do Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký. Theo đó, UBND TP khẳng định các loại tiền ảo nói chung không phải là tiền tệ, không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc sử dụng các loại tiền ảo làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Do vậy, để đảm bảo an ninh, an toàn về hoạt động tiền tệ, UBND TP yêu cầu các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ tăng cường kiểm tra giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, hạn chế tối đa những rủi ro bất lợi ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.

Modern Tech, Pincoin và iFan – liên minh "ma quỷ" đã giăng ra “chiếc bẫy” kinh doanh tiền ảo để huy động một lượng vốn khổng lồ của các nhà đầu tư, theo tố cáo từ người dân.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, vụ hàng loạt người dân tố cáo bị đường dây tiền ảo theo kiểu kinh doanh đa cấp lừa đảo đến 15.000 tỷ đồng đã gây rúng động dư luận trong mấy ngày qua. Theo xác minh của chúng tôi, các “ông tchủ” điều hành đường dây tiền ảo này thuê một văn phòng ở Tòa nhà số 68 Nguyễn Huệ, Q1) để làm trụ sở cho Công ty Modern Tech.

Công ty này cũng được đăng ký kinh doanh từ tháng 10-2017 nhưng trên thực tế, không có bất kỳ hoạt động diễn ra ở nơi đây. Khi được chúng tôi hỏi, một lễ tân của toà nhà này cũng xác nhận công ty chỉ đăng ký văn phòng ảo chứ không hoạt động, không có nhân viên nào ra vào hoặc thư từ liên lạc. Ghi nhận vào sáng 11-4, tại đây vẫn còn một số nhà đầu tư đến hỏi tình hình công ty sau khi biết bị lừa.

Theo nhiều chủ đầu tư, hơn 3 tháng nay, họ không thể liên lạc được với những người đứng đầu của dự án iFan, Pincoin. Tất cả đều… “bặt vô âm tín” khi bị các nhà đầu tư hỏi tiền lãi suất.

Trước đó, vào cuối năm 2017, UBND TP cũng có văn bản chỉ đạo về công tác phối hợp quản lý và xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo trên địa bàn thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang