Gỗ qúy hiếm nguy cơ tuyệt chủng trong khu bảo tồn bị chặt hàng loạt

Thứ Ba, 21/05/2019 15:16

|

(CAO) Chiều 21-5, ông Lê Trọng Yên - Giám đốc Sở NN & PTNT Đắk Nông xác nhận, lực lượng kiểm lâm của đơn vị vừa phát hiện một số lượng lớn gỗ du sam bị khai thác trái phép trong khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung.

Theo đó, trong quá trình tuần tra, lực lượng Kiểm lâm khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung phát hiện gần khu vực thu gom gỗ vật chứng thuộc tiểu khu 1133 có một khối lượng lớn gỗ bị khai thác trái phép.

Qua kiểm tra ban đầu xác định có 13 cây gỗ có đường kính từ 50cm – 140cm bị cắt hạ, số lượng gỗ còn lại tại hiện trường là 72,564m3. Trong đó có 10 cây gỗ du sam thuộc nhóm 1A và ba cây dổi thuộc nhóm IV.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường

Hiện tại, Sở NN&PTNT Đắk Nông đã chỉ đạo BQL khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, khám nghiệm hiện trường để xác định thời điểm gỗ bị khai thác trái phép, số lượng, chủng loại sau đó tiến hành các thủ tục khởi tố vụ án theo quy định.

Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung là khu vực có quần thể gỗ du sam khá lớn và đây cũng là điểm nóng của tình trạng khai thác loại gỗ này trái phép. Gỗ du sam được xếp vào nhóm I, loại gỗ quý hiếm, có giá trị cao và đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang