Thương lái Trung Quốc mua vỏ thông số lượng lớn ở Gia Lai

Thứ Năm, 09/05/2019 21:07

|

(CAO) Một đối tượng đứng ra thu mua vỏ thông với ý định bán cho các thương lái Trung Quốc vừa bị các lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai phát hiện, ngăn chặn.

Ngày 9-5, Công an TP.Pleiku (Gia Lai) đã phối hợp với kiểm lâm, quản lý thị trường tiến hành lập biên bản vụ việc đối tượng Phạm Minh Ngọc (SN 1981, ngụ xã Tân Bình, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) có hành vi mua bán vỏ thông trái phép với số lượng lớn.

Gần 3,5 tấn vỏ thông bị tịch thu

Trước đó, ngày 8-5, Ngọc đang vận chuyển vỏ thông mua được về điểm tập kết tại số nhà 36 đường Ung Văn Khiêm, TP.Pleiku thì bị Công an TP.Pleiku phát hiện. Qua kiểm tra, bên trong căn nhà có 103 bao vỏ thông được bọc kín, tổng trọng lượng gần 3,5 tấn.

Bước đầu, đối tượng Ngọc khai nhận thu mua số vỏ thông để vận chuyển ra các tỉnh miền Bắc, bán cho một số thương lái người Trung Quốc với giá khoảng 8 nghìn đồng/1 kg.

Hiện nay, cơ quan chức năng đã tịch thu toàn bộ tang vật và đang điều tra làm rõ vụ việc.

Rừng thông sát nách TP.Pleiku bị đẽo vỏ khiến cây chết đứng

Như Báo Công an TP.HCM đã phản ánh, khu rừng thông cổ thụ có tuổi thọ hơn 40 năm vốn được xem như “lá phổi” xanh của TP.Pleiku (Gia Lai) đã bị một số đối tượng dùng dao, rựa cạo, đẽo vỏ.

Theo thống kê có tổng số 589 cây thông ba lá được trồng năm 1978 bị bóc, cạo vỏ từ gốc lên thân khoảng 2 đến 3m. Hiện đã có 76 cây thông bị chết, 513 cây khác bị đẽo vỏ còn sống.

Ai đã bức tử “lá phổi” xanh của phố núi Pleiku?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang