Manulife số hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Thứ Năm, 02/05/2019 18:18

|

(CAO) Là công ty bảo hiểm nhân thọ áp dụng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng vào năm 2017, Manulife Việt Nam hiểu khó khăn của khách hàng nằm ở 3 công đoạn trong giao dịch với công ty bảo hiểm là kênh phân phối, quá trình mua bảo hiểm và chi trả quyền lợi bảo hiểm. Điều này giúp Manulife Việt Nam hướng tới việc đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết các vướng mắc của khách hàng và nâng cao trải nghiệm trong quá trình giao dịch.

Trong năm 2018, Manulife đã cải tiến thương hiệu toàn cầu với logo và bộ nhận diện hình ảnh mới, chuyển đổi đặt khách hàng làm trọng tâm, tập trung vào việc đơn giản hóa các quy trình phức tạp, cho thấy cách tiếp cận thống nhất, hướng đến tương lai và cam kết đổi mới.

Nhờ đó mà kết quả kinh doanh năm 2018 của Manulife khá ẩn tượng với tổng doanh thu đạt 13.118 tỷ đồng (tăng 31% so với 2017), trong đó doanh thu phí bảo hiểm thuần đạt 10.857 tỷ đồng (tăng 36%).

Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam tại buổi họp báo sáng 2-5

Trong năm 2019, Manulife tiếp tục tập trung thực hiện chiến lược chuyển đổi kinh doanh bằng việc thực hiện các sáng kiến số hóa để nâng cao trải nghiệm của khách hàng như: tiên phong trong ngành bảo hiểm nhân thọ áp dụng quy trình xử lý bồi thường bảo hiểm hoàn toàn tự động mang tên eClaims.

Với ứng dụng eClaims, khách hàng có thể nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng 1 phút, không cần chứng từ gốc và gần như ngay lập tức nhận được phản hồi về kết quả bồi thường của Manulife.

Kể từ khi triển khai quy trình này, hơn 65% trên tổng số đơn yêu cầu bồi thường hợp lệ đã được thông qua hết sức nhanh chóng và thuận tiện. Đây cũng là điểm mấu chốt khiến điểm số hài lòng của khách hàng trong giao dịch với Manulife tăng 32% trong quý 1-2019.

Trước đó, vào tháng 1-2019, Manulife Việt Nam đã áp dụng một ứng dụng công nghệ khác mang tên ePOS, kết nối với công nghệ thẩm định tự động, cho phép hệ thống xử lý xuyên suốt nhanh chóng nhằm nâng cao trải nghiệm mua bảo hiểm của khách hàng và đại lý.

Với giải pháp hoàn toàn tự động này, đại lý có thể nộp trực tuyến hồ sơ đăng ký mua bảo hiểm của khách hàng mọi lúc mọi nơi và khách hàng có thể ngay lập tức nhận được xác nhận từ Manulife.

Bên cạnh đó, tháng 3-2019, Manulife ra mắt sản phẩm bảo hiểm bán trên trang thương mại điện tử Shopee. Đây là nỗ lực của Manulife trong việc giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm mình yêu thích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang