Mật phục xuyên đêm bắt tàu sắt khổng lồ hút 100m3 cát lậu trên sông

Thứ Ba, 23/04/2019 21:06  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng công an tại tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện, bắt giữ một tàu hút sắt lớn khai thác hơn 100m3 cát trái phép trên sông Thạch Hãn.

Sau một đêm và buổi sáng mật phục, theo dõi, vào lúc 13 giờ ngày 23-4, lực lượng của Phòng Cảnh sát Môi trường và Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị bắt quả tang tàu sắt mang số hiệu NĐ-3127 đang cập bờ để chuyển cát lậu đưa lên bãi tập kết tại bờ sông Thạch Hãn (đoạn gần khu neo đậu tàu cá thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị).

Lượng cát lậu khủng trên chiếc tàu sắt khổng lồ.

Trên tàu có người điều khiển tàu là ông Trần Văn Quản (51 tuổi, ngụ huyện Nghĩa Lâm, tỉnh Nam Định) và 2 người khác. Trước đó, các đối tượng tìm cách tẩu tán, trút cát xuống sông nhưng không qua mắt được nghiệp vụ, nhanh nhạy của lực lượng công an.

Ông Quản và 2 người còn lại đều khai nhận làm thuê cho người chủ tên ông Thụ. Ông Thụ được biết là một “đầu nậu” chuyên thu gom, khai thác cát sỏi trên sông tại tỉnh Quảng Trị.

Những người trên tàu không xuất trình giấy tờ hợp lệ của việc khai thác khoáng sản và khai báo đã hút số cát trái phép nói trên ở sông Thạch Hãn. Lực lượng công an đã lập biên bản vi phạm đối với phương tiện và hơn 100m3 cát.

Đây là tàu hút cát lớn nhất và lượng cát cũng nhiều nhất trên một tàu được lực lượng chức năng tại Quảng Trị phát hiện, bắt giữ từ Tết Nguyên đán 2019 đến nay.

Phòng Cảnh sát Môi trường và Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đã bàn giao phương tiện, tang vật, hồ sơ đến Công an huyện Gio Linh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Lực lượng công an đo đạc số lượng cát chứa trên tàu sắt.

Thời gian qua, lực lượng Phòng Cảnh sát Môi trường, Phòng CSGT Công an tỉnh, Công an TP.Đông Hà, Công an huyện Gio Linh, Công an huyện Triệu Phong tổ chức các đợt tuần tra, truy quét "cát tặc" trên các sông ở Quảng Trị và phát hiện, bắt giữ nhiều vụ khai thác khoáng sản trái phép.

Vào đầu tháng 3-2019, sau khi Báo Công an TPHCM phản ánh tình trạng khai thác cát lậu trái phép trên sông Hiếu và sông Thạch Hãn ở Quảng Trị.

Sau đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng ký văn bản chỉ đạo, yêu cầu Công an tỉnh, Sở TN&MT phối hợp với chính quyền cá địa phương liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý việc khai thác cát, sỏi trái phép việc khai thác khoáng sản, cát sỏi trên các sông; các điểm tập kết, kinh doanh cát, sỏi không rõ nguồn gốc; đình chỉ các mỏ, các bãi tập kết vi phạm; kiểm soát chặt việc cấp mỏ thăm dò, khai thác...

Chiếc tàu khổng lồ được đưa từ miền Bắc vào để khai thác cát sạn trái phép ở Quảng Trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang