Tiếp tục phiên xét xử Phạm Công Danh và Trầm Bê:

Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập ông Trần Bắc Hà

Thứ Hai, 08/01/2018 17:03

|

(CAO) Mặc dù có lệnh triệu tập của tòa nhưng ông Trần Bắc Hà, bà Hứa Thị Phấn đã vắng mặt. Riêng ông Trần Quý Thanh ủy quyền cho người khác tham dự.

Trong ngày xét xử đầu tiên, các bị cáo Phạm Công Danh, Trầm Bê, Nguyễn Việt Hà phải nhờ đến sự hỗ trợ chăm sóc y tế.

Phiên tòa đã triệu tập hơn 200 người liên quan, người làm chứng. Trong số được tòa triệu tập, có hàng loạt "đại gia" tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, trong phầm thẩm tra lý lịch của chủ tọa phiên tòa, bà Hứa Thị Phấn (cố vấn cấp cao ngân hàng Đại Tín và ông Trần Bắc Hà, nguyên Trưởng Phân Ban rủi ro tín dụng đầu tư thuộc Ủy Ban quản lý rủi ro ngân hàng BIDV) đã không có mặt tại phiên xử theo giấy triệu tập. Riêng ông Trần Quý Thanh - Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã ủy quyền cho người khác đi thay.

Đưa Trầm Bê ra tòa

Diễn biến ngày đầu tiên vụ xét xử, trong khi chủ tọa kiểm tra lý lịch tư pháp 46 bị cáo và hơn 200 người liên quan, người làm chứng thì các bị cáo Phạm Công Danh, Nguyễn Việt Hà (Tổng giám đốc quỹ Lộc Việt), Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng ngân hàng Sacombank) do sực khỏe yếu phải nhờ đến sự hỗ trợ y tế.

Do số lượng người tham dự phiên xử quá đông, nên sau khi thẩm tra lý lịch tư pháp 46 bị cáo và hơn 200 người liên quan đã gần hết ngày.

Tại tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cho rằng, sự vắng mặt của những người có trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan đến vụ án này có thể ảnh hưởng đến việc xét xử tại phiên toà. Vì vậy, VKS đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập những người như Trần Bắc Hà, Đoàn Ánh Sáng, Trần Lục Lang ra tòa.

Ngày mai, VKS sẽ công bố cáo trạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang