Truy tìm chủ gỗ cất giấu dưới lòng hồ thủy điện ở Gia Lai

Chủ Nhật, 07/01/2018 15:12  | Chí Dũng

|

(CAO) Liên quan đến việc gỗ lậu được cất giấu dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A, UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu xác minh nguồn gốc gỗ, đối tượng vận chuyển.

Theo đó, UBND huyện giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai xác minh nguồn gốc gỗ, đối tượng vận chuyển, tập kết. Hoàn thành đợt truy quét cao điểm từ nay đến sau Tết Nguyên đán.

Trước mắt, phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát toàn bộ các bến bãi dọc sông Sê San, nơi các đối tượng có khả năng tập kết gỗ.

Bãi tập kết gỗ bị phát hiện
Gỗ được dìm dưới lòng hồ thủy điện

Công an huyện phối hợp với Hạt Kiểm lâm điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật; tăng cường lực lượng phối với các đơn vị liên quan truy quét, ngăn chặn việc khai thác, vận chuyển gỗ trái phép qua địa bàn.

UBND xã Ia Khai kiểm tra ngay việc ủi, mở đường từ trước cổng thủy điện Sê San 3A đến bờ sông nới có bãi tập kết gỗ. Làm rõ ai là người ủi đường, ủi đường khi nào, báo cáo UBND huyện để có biện pháp xử lý.

Một số gỗ được trục vớt

Như đã phản ánh, một bãi tập kết gỗ nằm dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A (thuộc xã Ia Khai, huyện Ia Grai) tiếp giáp với tỉnh Kon Tum đã bị lực lượng chức năng phát hiện. Hàng chục lóng gỗ có đường kính từ 60cm đến 1m được dìm dưới đáy lòng hồ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt. Đến thời điểm này, số gỗ được trục vớt là gần 11m3.

Lặn tìm bãi gỗ lậu dưới đáy sông
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang