Việt Nam tạm ngừng nhập khẩu thịt gà từ Mỹ

Thứ Bảy, 11/03/2017 07:07

|

(CAO) Do lo ngại dịch cúm gia cầm đang bùng phát tại Mỹ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã quyết định tạm ngừng nhập khẩu gia cầm, các sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ bang Wisconsin và Tennessee.

Ngày 10-3, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Vũ Văn Tám đã ký Quyết định số 686/QĐ-BNN-TY về việc tạm ngưng nhập khẩu gia cầm và sản phẩm gia cầm từ Mỹ.

Thịt gà Mỹ giá rẻ thời gian qua ồ ạt vào Việt Nam

Theo đó, Bộ NN&PTNN quyết định tạm ngừng nhập khẩu gia cầm, các sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ bang Wisconsin và Tennessee của Mỹ kể từ ngày 103) với lý do đang có dịch cúm gia cầm độc lực cao H7 và cúm gia cầm độc lực thấp H5N2.

Đồng thời, Bộ NN&PTNT cũng giao Cục Thú y kiểm soát chặt chẽ các lô hàng gia cầm và sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ các bang có dịch cúm gia cầm nhưng đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam trước ngày 10-3-2017.

Đồng thời, thông báo chính thức cho các cơ quan có thẩm quyền của Mỹ biết để phối hợp thực hiện và tổ chức kiểm tra, xác nhận việc Mỹ kiểm soát được dịch cúm gia cầm theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới và báo cáo Bộ NN-PTNT.

Trước đó, một loạt các quốc gia châu Á khác như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản… cũng ban hành lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm thịt gia cầm, trứng từ bang Tennessee của Mỹ do lo ngại dịch bệnh cúm gia cầm có thể lây lan và bùng phát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang