Đồng Tháp:

18 năm tù cho 2 đối tượng cướp giật dẫn đến chết người

Thứ Sáu, 05/08/2022 14:35

|

(CAO) Ngày 5-8-2022, Tòa án nhân dân huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Ôn Thanh Khiêm (23 tuổi, ngụ phường 2, TP Sa Đéc) và Trần Văn Chơn (34 tuổi, ngụ xã Long Thắng, huyện Lai Vung) cùng về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 4-4-2022, đối tượng Khiêm rủ Chơn đi tìm tài sản của người khác cướp để bán chia nhau tiêu xài, được Chơn đồng ý. Đến khoảng 6 giờ cùng ngày, Khiêm điều khiển xe máy gắn biển số giả chở Chơn đi trên Quốc lộ 80 để “săn mồi”. Khi đến địa phận thuộc xã Hòa Long (huyện Lai Vung) thì gặp bà Lê Thị Diễm Thúy đang chạy xe máy chở bà Lê Thị Anh Đào có đeo 1 sợi dây chuyền vàng 18 kara, trọng lượng 5,5 chỉ, trị giá gần 23 triệu đồng. Lúc này, cả 2 đối tượng áp sát giật và bỏ chạy.

Bị cướp giật bất ngờ, bị hại tri hô và đuổi theo được một đoạn thì không làm chủ được tay lái đâm xe vào hàng rào, té ngã. Cú ngã khiến bà Đào bị chấn thương sọ não tử vong trên đường đi cấp cứu, còn bà Thúy cũng bị đa chấn thương.

Sau khi gây án, hai đối tượng chạy được một đoạn thì sợ bị phát hiện nên đã ném dây chuyền và áo khoác xuống sông, thay đổi tem xe. Qua truy xuất camera an ninh, sau một ngày xảy ra vụ án, Công an huyện Lai Vung đã bắt khẩn cấp Chơn và Khiêm phục vụ công tác điều tra.

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Trước đó, bị cáo Chơn và Khiêm đã có tiền án về tội “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản” vẫn chưa được xóa án tích.

Xét thấy bị cáo đã bồi thường tài sản cướp được cho bị hại nên Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Văn Chơn và Ôn Thanh Khiêm cùng mức án 9 năm tù giam về tội “Cướp giật tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang