Phường 7, quận Bình Thạnh:

Ra mắt hồi ký dịch COVID-19: Khoảnh khắc không thể quên!

Thứ Năm, 04/08/2022 19:42  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Để lưu giữ những hình ảnh về tháng ngày chiến đấu với đại dịch COVID-19, phường 7, quận Bình Thạnh, TPHCM đã ra mắt Hồi ký COVID-19 trên nền tảng công nghệ số, thông qua mã QR, ai cũng có thể xem lại những khoảnh khắc không thể quên trong cuộc đời.

Ngày 4/8, Đảng ủy, UBND phường 7, quận Bình Thạnh, TPHCM tổ chức lễ sơ kết công tác xây dựng Đảng, chính quyền 6 tháng đầu năm 2022 và ra mắt Hồi ký công tác phòng, chống dịch COVDID-19.

Những ký ức không thể quên

Mời bạn đọc quét mã QR để xem Hồi ký công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bà Trần Thị Thu Trang – Bí thư Đảng ủy phường 7, quận Bình Thạnh cho biết, năm 2021 là một năm rất đặc biệt. Vào thời điểm này năm ngoái, thành phố phải triển khai hàng loạt biện pháp mạnh mẽ để phòng, chống và ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Với thông điệp “cuộc chiến này chắc chắn không có ai bị bỏ lại phía sau”, cùng nhau “chiến đấu và chiến thắng” dịch COVID-19…. Phường 7, quận Bình Thạnh đã nâng cao tinh thần, trách nhiệm, cùng nhau “chiến đấu” và hết lòng chăm lo cho nhân dân.

Các đại biểu tại hội nghị.
Bà Trần Thị Thu Trang - Bí thư Đảng ủy phường phát biểu.
Những khoảnh khắc được chiếu lại.
Phường 7, Bình Thạnh ra mắt hồi ký dịch COVID-19.

“Ngày này của một năm về trước, cả thành phố đang đắm chìm trong lo âu, khó khăn do dịch COVID-19. Lực lượng tuyến đầu, các chiến sĩ “áo trắng” đã và đang căng mình để chiến đấu tại các bệnh viện, bệnh viện dã chiến cũng như khắp nẻo đường, con hẻm.

Phường 7 cùng quận Bình Thạnh cũng căng mình chống dịch và thực hiện nhiều công tác để chăm lo cho người dân.

Bên cạnh đó, có rất nhiều những câu chuyện tử tế đã góp phần giúp làm cho cuộc sống nhẹ nhõm, kể sao cho hết tấm lòng của người dân phường 7” – bà Trang nói.

Theo bà Trang, trong quá trình đồng hành để chung tay đẩy lùi đại dịch, đơn vị đã nhận được rất nhiều tình yêu thương, chia sẻ của lực lượng tuyến đầu, các bạn tình nguyện viên… và người dân.

Hồi ký COVID-19

Để lưu giữ những hình ảnh ghi lại thời khắc khó khăn, vất vả nhất khi đối diện với đại dịch COVID-19 và ghi nhận sự đóng góp về sức lực cũng như vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, Nhân dân và bộ đội tăng cường, tình nguyện viên thầm lặng…

UBND Phường 7 đã xây dựng Hồi ký COVID-19 trên nền tảng công nghệ thông tin, đã được cài đặt sẵn trên các máy tính laptop, ipad để người dân có thể cùng xem lại những hình ảnh của ngày gian khó vừa qua. Bạn đọc cũng có thể xem hồi ký COVID-19 của phường 7 bằng cách quét mã QR trên điện thoại.

Hồi ký công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường 7.
Các đại biểu tham quan.

Từ thời điểm vừa nhen nhóm cho đến khi ghi nhận ca dịch bệnh COVID-19 đầu tiên; khi số ca bệnh, ca tử vong ngày càng tăng cao, nhiều khu phong tỏa, khu vực hạn chế đi lại ngày càng lan rộng, cho đến các hoạt động vừa chống dịch vừa chăm sóc nhân dân… được ghi lại đầy đủ.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 7 không thể quên được cảm xúc khi lần đầu tiên trực tiếp chứng kiến nhiều gia đình mất người thân, nhiều trẻ em bỗng chốc trở thành mồ côi, nhiều hộ gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu do đại dịch COVID-19 gây ra.

Dù vậy, tất cả cán bộ, công chức, mỗi người một nhiệm vụ mà chưa từng được tập huấn, đào tạo, khoác trên người chiếc áo bảo hộ, người thì tham gia đo huyết áp, hướng dẫn tiêm vaccine.

Bên cạnh đó, người thì trở thành “shipper”, “đầu bếp” bất đắc dĩ, luôn giữ một cái “đầu lạnh” với một “tinh thần thép” và luôn sử dụng sự mềm mỏng, tình yêu thương, pha chút dí dỏm để động viên tinh thần của các hộ dân, gia đình không may có người bị nhiễm và gia đình có người thân tử vong do dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang