3 thanh niên bơi qua sông để tránh chốt kiểm dịch, bị phạt 15 triệu đồng

Thứ Năm, 15/07/2021 13:32  | Nam Trung

|

(CAO) Ngày 15/7, tin từ UBND xã Đạ Rsal (huyện Đam Rông, Lâm Đồng) cho biết, đã hoàn chỉnh hồ sơ xử lý và xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với 3 thanh niên về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 13/7, Bon Nah Ria Ya Lập và Tou Prong Dăm Mẫn (cùng ngụ tại xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) điều khiển xe ô tô theo hướng từ Đắk Lắk đi huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).

Khi đi đến chốt kiểm dịch COVID-19 số 4 thuộc địa bàn xã Đạ Rsal, lực lượng chức năng buộc những người này phải quay lại, không được vào địa phận Đam Rông vì không có giấy xét nghiệm test nhanh với COVID-19.

Sau đó, Tou Prong Dăm Mẫn quay xe, dừng lại ở cây xăng thuộc địa phận xã Krông Nô, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk gọi điện nhờ người đã có giấy test nhanh với COVID-19 quay lại xã Krông Nô để chạy xe qua chốt.

Còn Mẫn, Lập được Nguyễn Ngọc Quyết (ngụ tại xã Liên Hà, huyện Lâm Hà) dẫn đi bộ đến sông Krông Nô, bơi qua sông sang thôn Tân Tiến, xã Đạ Rsal, thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện đưa đi khai báo y tế, test nhanh COVID-19 và mời về trụ sở Công an xã làm việc.

 Ảnh minh họa

Quá trình làm việc Mẫn, Lập, Quyết đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. UBND xã Đạ Rsal đã hoàn chỉnh hồ sơ xử lý và xử phạt hành chính đối với 3 người nói trên về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Hành vi và mức xử phạt được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12 và Khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hình chính trong lĩnh vực y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang