30 Tết, "giải oan" cho nguyên Phó bí thư huyện

Thứ Sáu, 24/01/2020 17:14

|

(CAO) Dư luận ngày 30 Tết (24-1-2020) xôn xao về clip một người đàn ông đi xe ô tô 4 chỗ trộm 2 chậu hoa cúc vàng ở TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến nhiều người ngán ngẩm. Nhiều "anh hùng bàn phím" đã khẳng định "tìm ra" danh tính người đàn ông có hành vi trộm hoa đáng xấu hổ này là ông T.D.H. - lãnh đạo một huyện ở tỉnh Lâm Đồng mới nghỉ hưu và dùng nhiều lời lẽ không hay, vội kết luận một sự việc chưa rõ ràng.

Cũng có nhiều ý kiến bênh vực ông H. bởi ông ở Lâm Đồng, sự việc xảy ra tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, nhất là khi ông H. lại là lãnh đạo ở một địa phương, mới nghỉ hưu vài tháng qua.

Cận cảnh người đàn ông ngang nhiên bê trộm chậu hoa 

Ngay trong đầu giờ chiều cùng ngày, từ biển số chiếc xe ô tô của "kẻ trộm" bị camera an ninh của chính hộ gia đình bị mất trộm hoa ghi lại đựợc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) tỉnh Lâm Đồng, trực tiếp là ông Lê Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở, kiêm Đội trưởng Đội Phòng chống âm mưu diễn biến hoà bình trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn học nghệ thuật đã chỉ đạo cán bộ nhân viên của Đội nhanh chóng xác minh, rà soát, xác định, chiếc xe ô tô trên thuộc sở hữu của một người đàn ông có tên T.D.H ở TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Thời điểm chiếc xe dừng bên nhà dân, người đàn ông xuống xe bê trộm 2 chậu hoa cúc vàng, bỏ vào cốp xe, không rõ là ai, vì không thuộc trách nhiệm xử lý của cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng. Việc này thuộc thẩm quyền của tỉnh Bình Dương.

Biển số xe bị camera an ninh của gia đình mất hoa ghi lại rõ

Ngoài ra, theo ông Lê Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng, căn cứ vào nhân dạng: chiều cao, độ tuổi, thời gian sinh hoạt... khẳng định, kẻ có hành vi trộm cắp hoa ở tỉnh Bình Dương không phải là ông T.D.H ở Lâm Đồng, chỉ là do ông H. trùng họ, tên với chủ chiếc xe ô tô kể trên nên bị kẻ xấu gán ghép, hiểu lầm. Ông H. ở Lâm Đồng cũng thường mặc áo sơ mi trắng, bỏ thùng quần âu phát biểu trong những một cuộc họp ở địa phương, bị kẻ xấu đưa hình ảnh lên bàn tán, bình phẩm.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1h đồng hồ, Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng giải oan, trả lại uy tín, danh dự cho ông T.D.H. - lãnh đạo một huyện ở tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, sáng 24-1, nhiều trang face book cá nhân và một số trang báo điện tử đăng clip phản ảnh, vào 1h 43 phút ngày 23-1, tại một căn nhà ở phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, xuất hiện một chiếc xe ô tô du lịch, loại 4 chỗ, màu trắng, BS 60A-345..., dừng sát hiên một căn nhà đóng cửa im lìm.

Một người đàn ông khoảng ngoài 40 tuổi, ăn vận lịch sự, sơ mi trắng đóng thùng bước ra khỏi xe, vẻ dáo dác, lấm lét quan sát xung quanh rồi đến bên sân hè... lần lượt bê 2 chậu hoa cúc vàng to lên cốp sau xe. Thậm chí người này còn cố gắng đóng cốp xe, nhưng không được vì 2 chậu hoa to nên sau đó cứ thế lái xe bỏ đi.

Một status viết rằng: "Gia chủ mua 4 chậu hoa, hơn 2 triệu đồng về chưng tết trước cửa nhà, nhưng rạng sáng ngày 23-1 bị một người đàn ông lái xe ô tô 4 chỗ đến trộm mất".

Hiên nhà mất hoa bị trống trơn. Sự việc xảy ra lúc 1h 43 phút ngày 23-1

Có câu "bần cùng sinh đạo tặc" ám chỉ người nghèo khó, nảy sinh hành vi trộm cắp, làm những điều xấu xa, bậy bạ, khó được xã hội chấp nhận. Đây đường đường là một người đàn ông khoẻ mạnh, lái xe ô tô đi trộm hoa của người khác về chưng tết, rõ là kẻ mất nhân cách. Rất cần các ngành chức năng tỉnh Bình Dương làm rõ, bêu tên để bớt đi những điều "chướng tai gai mắt", để xã hội được an lành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang