Ba học sinh bị đuối nước thương tâm

Thứ Năm, 02/06/2016 05:15  | Chí Dũng

|

(CAO) Sáng 1-6, hàng trăm người dân xã Ia Nhin, Huyện Chư Pah, Gia Lai không ai bảo ai, mỗi người một tay giúp làm đám tang cho 3 em học sinh xấu bị đuối nước. Tang lễ được tổ chức đúng ngày quốc tế thiếu nhi, khiến người dân đến thắp hương cho các em không cầm nổi nước mắt.

Ba em học sinh bị đuối nước gồm em Nguyễn Đức Công (SN 2003), em Hồ Sỹ Hoàng (SN 2003, hai em là học sinh lớp 6 Trường THCS Phan Bội Châu, xã Ia Nhin) và em Phan Thế Biên (SN 2005, học sinh lớp 5, trường Lê Văn Tám, xã Ia Nhin).

Không ai cầm nổi nước mắt trước sự ra đi đột ngột của 3 em trong cùng một thôn

Theo một người dân, vào chiều 31-5, cả 3 em Công, Hoàng, Biên cùng rủ nhau đi tắm suối tại cầu làng Bàng (thuộc xã Ia Nhin) cách nhà khoảng 1km. Đến 17 giờ cùng ngày, một người dân đi làm rẫy về ngang qua suối thì nghe tiếng kêu cứu.

Khi chạy tới thì phát hiện quần áo, dép giày bỏ trên bờ. Thấy vậy, anh ta hô hoán mọi người tới cùng giúp xuống suối tìm. Khi người dân vớt được các em lên thì cả 3 em đã tử vong. Được biết, gia đình 3 em nằm sát nhau cùng 1 con ngõ và có hoàn cảnh khó khăn. Hôm xảy ra tai nạn đuối nước, bố mẹ các em đều đi làm.

Lãnh đạo xã đến thăm hỏi gia đình các em

Bà Võ Hoàng Đan Thanh, Chủ tịch UBND xã Ia Nhin cho biết: "Vào khoảng hơn 17 giờ chính quyền đã nhận được tin báo có 3 cháu học sinh bị đuối nước chết. Ngay lập tức lãnh đạo UBND xã và đội dân quân cùng với bà con của thôn túc trực tại cả 3 gia đình để phụ giúp công việc hậu sự, đồng thời làm công tác tư tưởng, giúp người thân của các cháu vơi bớt nỗi đau".

Sau sự việc xảy ra, UBND xã Ia Nhin đã kịp thời đến thăm hỏi, hỗ trợ cho mỗi gia đình có con bị đuối nước là 1 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang