TPHCM: Bác thông tin người vô gia cư gục chết ở chân cầu vượt Cây Gõ

Thứ Tư, 18/08/2021 15:36

|

(CAO) ​Theo UBND phường 2, quận 11 (TPHCM), thông tin người vô gia cư gục chết trên đường Ba Tháng Hai, chân cầu vượt Cây Gõ là sai sự thật, người này chỉ bị ngất xỉu.

Thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội.

Ngày 18/8, UBND phường 2, quận 11, TPHCM cho biết, thông tin người vô gia cư gục chết trên đường Ba Tháng Hai, ngay chân cầu vượt Cây Gõ là sai sự thật.

Trưa 17/8, tài khoản Facebook “Hiếu Nguyễn” đã đăng clip có nội dung “Tôi đã khóc khi chứng kiến cảnh này, đường 3/2, Q11, chân cầu vượt Cây Gõ”.

Nội dung clip là hình ảnh một người đàn ông vô gia cư (chỉ mặc áo), nằm bất động bên lề đường 3/2, ngay chân cầu vượt Cây Gõ. Cạnh đó là một chiếc xe lăn lắc tay dành cho người khuyết tật.

Sau đó, clip này đã thu hút nhiều lượt xem, tương tác và chia sẻ. Một số trang đã đăng lại video clip này, thu hút sự chú ý của dư luận. Các chia sẻ này đã có khá nhiều lượt xem cùng nhiều bình luận sai lệch, phiến diện.

Sau khi nhận được thông tin có một người đàn ông nằm trên đường Ba Tháng Hai, đại diện UBND, Công an, Trạm Y tế Phường 2 đã cử cán bộ xuống hiện trường và giúp đỡ người đàn ông này.

Trong số này có 2 cán bộ mặc đồ bảo hộ y tế để dễ tiếp cận và hỗ trợ đối tượng.

Sự thật là vào thời điểm đó, người đàn ông này bị ngất xỉu chứ không phải tử vong. Ông là một người vô gia cư hay dừng đậu xe lăn ở khu vực này để xin tiền người qua đường rồi mua rượu bia uống, có khi say xỉn.

Người dân sống ở gần đó cho biết, ông có vấn đề về thần kinh và chân bị khuyết tật. Lúc bị ngất, ông chỉ mặc áo, không đeo khẩu trang, nằm trên lề đường. Gần chỗ ông nằm có 1 lon bia Tiger và 1 hộp cơm. Trên xe của ông còn bánh và sữa.

Cán bộ y tế đã thực hiện các biện pháp và xác nhận người đàn ông này không nhiễm Covid-19. Sau đó, hai cán bộ của Phường 2 đã đỡ ông lên xe, đưa vào sát lề đường và đút ông uống sữa, ăn bánh.

Sau đó, người đàn ông này tỉnh táo hơn. Nhưng vào lúc đó, ông chưa thể cung cấp thông tin cá nhân hoặc người thân. Chính quyền Phường 2 tiếp tục làm rõ nhân thân và hoàn cảnh để phối hợp giúp đỡ người này trong thời gian tới.

Như vậy, thông tin “Một người vô gia cư đã nằm chết trên đường 3/2, Quận 11, chân cầu vượt Cây Gõ” là tin giả và cũng không liên quan gì đến dịch COVID-19.

Chiều cùng ngày, Công an Phường 2 đã liên hệ chủ tài khoản “Hiếu Nguyễn” đề nghị gỡ bài đăng thông tin không chính xác.

Chủ tài khoản này sau đó đã gỡ bài và cam kết không đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, trước khi tài khoản này gỡ bài thì có nhiều trang mạng đã chia sẻ nội dung với diễn giải sai sự thật về thông tin này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang