Bạn nhậu kéo nhau ra tòa vì 2 tờ vé số trúng độc đắc

Thứ Hai, 28/12/2015 04:49  | Đào Văn

|

(CAO) Do tin tưởng bạn “may mắn” nên nhờ giữ dùm 5 tờ vé số, kết quả, 2 tờ trúng độc đắc. Từ đây tranh chấp bắt đầu xảy ra.

Bữa tiệc tiền tỷ

Ngày 23-12, tiếp xúc với chúng tôi, anh Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1989, ngụ ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong, huyện Giá Rai, Bạc Liêu) không giấu bức xúc.

Anh Tuấn cho biết, do lòng tham của bạn, bất đắc dĩ, anh vướng vào vòng khiếu kiện.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn (thứ 3 từ trái sang phải) cùng nhân chứng đang trình bày với PV

Khoảng 11 giờ ngày 6-10, Tuấn rủ anh Lê Văn Có (SN 1984, chủ quán cà phê võng Trọng Sang tại ấp Khúc Tréo A, xã Tân Phong) tổ chức tiệc nhậu.

Có đồng ý và làm con gà tre, Có rủ thêm Lưu Chí Khanh (SN 1986), Lê Văn Đại (SN 1993) và Lâm Văn Vui (SN 1987) cùng sang nhậu. Cả nhóm mua 1 lít rượu đế để chung vui.

Khoảng 1 giờ sau, khi nhóm bạn đang "chén tạc chén thù", anh Tạ Thanh Tuấn (SN 1976, ngụ ấp Tắc Vân, TP.Cà Mau. Tuấn vé số - PV) cầm xấp vé số ra mời. Ai nấy cũng lắc đầu không mua. Ngay lúc đó, Nguyễn Hoàng Tuấn móc túi ra 50 ngàn đồng đưa cho anh Tuấn lấy 5 tờ vé số.

Trả tiền cho anh Tuấn bán vé số xong, Nguyễn Hoàng Tuấn liền đưa cho Vui tất cả 5 tờ vé số trên và nói: “Đèn hia sáng, hia giữ dùm em”.

Quán cà phê võng Trọng Sang, nơi diễn ra tiệc nhậu

Theo lời Nguyễn Hoàng Tuấn, thời gian gần đây, Vui liên tục nhận được nhiều may mắn nên đưa cho Vui giữ để lấy hên. Mặc khác, Vui là con của chủ cơ sở bán vật liệu xây dựng giàu nứt tường đổ vách không có chuyện qua lại tiền bạc.

Tiệc nhậu đến 12 giờ tan tầm ai nấy tản ra về, không nhắc chuyện 5 tờ vé số.

Anh Có nhớ lại: "Tối cùng ngày, anh dọn quán cà phê thì thấy anh Tuấn vé số với gương mặt hớt hơ hớt hải đến thông báo: 'Hồi trưa có người mua 5 tờ vé số trong đó có 2 tờ trúng đặc biệt với số tiền 3 tỷ đồng'".

Anh Có chỉ nhà Vui nhưng vẫn cứ tưởng Tuấn bán vé số đùa. Trưa ngày hôm sau, Vui đem 200 triệu đồng đưa cho Nguyễn Hoàng Tuấn với lời nói: “Hôm qua anh em mình nhậu, em mua 5 tờ vé số đưa cho anh, trúng 2 tờ đặc biệt”.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn khá bất ngờ nhận 200 triệu đồng và đưa cho mẹ cất giữ. Sau đó, Nguyễn Hoàng Tuấn nghĩ lại thì không đồng ý; bởi lẽ anh nhờ Vui giữ dùm 5 tờ vé số chứ không phải tặng cho Vui nên tố cáo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu hành vi chiếm đoạt tài sản của Vui.

Người trong cuộc nói gì?

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Hoàng Tuấn nói: “Em mua 5 tờ; trong đó, con số 83 và 92 mỗi số 2 tờ, số 16 là 1 tờ. Nếu em tặng sau tặng 1 mình Vui. Thực ra, em nhờ Vui giữ dùm chứ không tặng hết 5 tờ vé số trên”.

Anh Tuấn vé số nhớ lại: “Sau khi nhận 50 đồng, tôi lấy 5 tờ vé số đưa cho Nguyễn Hoàng Tuấn. Lúc đó, tôi nghe Tuấn đưa cho người ngồi kế bên (tức Vui) giữ dùm. Tôi nghe sao nói vậy chứ không bênh vực ai cả. Chiều kết quả xổ số Đài Bạc Liêu giải độc đắc 981592. Tôi được đại lý thông báo trong xấp vé số tôi mua có 2 tờ trúng độc đắc nên tìm đến quán cà phê Trọng Sang. Thực ra, trong 5 tờ có 3 tờ trúng; trong đó, 2 tờ độc đắc, 1 tờ số 16 trúng giải tám số tiền 100.000 đồng ”.

Anh Tuấn vé số khẳng định, 5 tờ vé số anh Nguyễn Hoàng Tuấn nhờ Vui giữ dùm

Anh Tuấn vé số cho biết thêm: "Từ lời chỉ dẫn của anh Có, anh tìm đến nhà Vui nhưng không gặp".

Tối ngày 7-12, Tuấn vé số tìm đến nhà Vui gặp người thân của Vui đang tổ chức tiệc nhậu linh đình. Ngày 8-12, Tuấn vé số tìm đến nhà Vui được mẹ của Vui 2 triệu đồng.

Tạ Thanh Tuấn (Tuấn vé số) nhớ lại:

“Lúc tôi mời không ai mua. Sau đó, anh Nguyễn Hoàng Tuấn mới nói 'Tôi mua tiếp chú vài tờ'. Tôi liền đưa cho anh ta xấp vé số. Anh ấy rút 5 tờ và đưa cho người thanh niên ngồi bên cạnh nói 'Đèn hia sang, hia giữ đi'”.

Chứng kiến buổi nhậu, anh Có khẳng định: “Hôm tổ chức nhậu, anh em ai cũng nghe Tuấn đưa 5 tờ vé số cho Vui giữ dùm chứ không có tặng”.

Anh Nguyễn Văn Đại khẳng định: “Hôm đó, em không nhậu, em chỉ ngồi với anh em cho vui. Em khẳng định, Tuấn không tặng 5 tờ vé số cho Vui mà nhờ Vui giữ dùm”.

Nhắc lại chuyện suýt nhận 3 tỷ đồng, Nguyễn Hoàng Tuấn không giấu xúc động. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, bản thân làm thuê kiếm sống. Khi nhận được tin trúng 2 tờ độc đắc trị giá 3 tỷ đồng, Nguyễn Hoàng Tuấn vẫn không tin sự thật.

“Em như ngất đi một lúc mới bình tĩnh lại. Thực ra, em không nghĩ Vui tìm cách ém 5 tờ vé số. Hồi đó tới giờ, anh em chơi thân với nhau. Khi nhậu, tụi em thường rủ Vui”. Nguyễn Hoàng Tuấn tâm sự.

Khi nhận 200 triệu đồng từ Vui, Nguyễn Hoàng Tuấn hồi tỉnh lại nên không đồng ý và gởi đơn tố giác.

Chiều 23-12, trao đổi với PV, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu xác nhận, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu xác định, lời khai của nhân chứng hoàn toàn phù hợp với trình báo của Nguyễn Hoàng Tuấn. Hiện Cơ quan điều tra phối hợp với Viện kiểm sát để có hướng xử lý phù hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang