Bắt gần 5 tấn thực phẩm nhập lậu từ Trung Quốc, chuẩn bị vào Sài Gòn

Thứ Hai, 30/12/2019 17:10

|

(CAO) Gần 5 tấn thực phẩm đông lạnh gồm lưỡi vịt, nầm lợn, trứng ngỗng... không rõ nguồn gốc trong 2 xe container, đang trên đường vận chuyển vào miền Nam tiêu thụ thì bị công an bắt giữ gần siêu thị MM Mega Market (Hà Nội)

Sáng 30-12, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Hà Nội phối hợp với Quản lý thị trường bắt giữ 2 xe container chở hàng thực phẩm đông lạnh nhập lậu gần siêu thị MM Mega Market, đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Lực lượng chức năng bắt giữ gần 5 tấn thực phẩm nhậu lậu

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thùng hàng với trọng lượng lớn chứa lưỡi vịt, trứng non và nầm lợn đông lạnh có tem nhãn Trung Quốc.

Theo ông Nguyễn Thế Sơn, Đội trưởng đội QLTT số 11 Hà Nội, tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ của các mặt hàng này. Tài xế cho biết, số hàng này chuẩn bị được vận chuyển vào các tỉnh miền Trung và TP.HCM để tiêu thụ.

Được biết, giá thị trường hiện tại của 1 kg lưỡi vịt khoảng 450.000 đồng, 1 kg trứng gà non có giá 300.000 đồng. Đây được coi là các loại đặc sản và có nhu cầu tiêu thụ mạnh vào dịp cuối năm.

Toàn bộ số lưỡi vịt, trứng gà non, nầm lợn trên đều không có hóa đơn chứng từ.

Một bảo vệ làm việc tại siêu thị cho biết, 2 xe container này thường xuyên chở hàng thủy hải sản từ TP.HCM ra Hà Nội để cung cấp cho siêu thị.

Tuy nhiên, đại diện siêu thị Mega Market lại cho rằng, hành trình từ Hà Nội về lại TP.HCM xe chở gì thì siêu thị không kiểm soát được, dù việc bốc xếp hàng thực hiện trong sân siêu thị.

Trước đó, ngày 22-12, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cũng đã bắt giữ hơn 1 tấn vịt đông lạnh và trứng gà non nhậu lậu từ Trung Quốc. Toàn bộ số hàng trên đang trong quá trình đóng gói và chuẩn bị nhập cho các quán nhậu trên địa bàn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm đếm, lập biên bản và làm thủ tục tiêu hủy toàn bộ lô hàng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang