Báo chí “cầu nối” quan trọng trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Chủ Nhật, 29/12/2019 22:43

|

(CAO) Chiều 27-12, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin kết quả thực hiện BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm 2019. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có gần 130 nhà báo, phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội; lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Theo thống kê của BHXH Việt Nam, năm 2019, toàn quốc đã có trên 13.000 tin, bài, phóng sự, toạ đàm, chuyên trang, chuyên mục, chương trình... phản ánh về việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và các hoạt động của Ngành được đăng tải trên các cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các địa phương (tăng hơn 30% so với năm 2018, bình quân mỗi ngày có từ 30 đến 50 tin, bài được các cơ quan báo chí phản ánh).

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh phát biểu tại hội nghị.

Nội dung truyền thông đã khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của BHXH, BHYT trong hệ thống chính sách an sinh xã hội; làm rõ những vấn đề căn bản, cốt lõi của các điều luật về BHXH, BHYT, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với các chủ trương, chính sách BHXH, BHYT, an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Các hình thức thông tin, truyền thông ngày càng đa dạng, phong phú với nhiều thể loại mới như: Infographic, Mega story… tạo được điểm nhấn và thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh nhấn mạnh: Thời gian qua, báo chí đã trở thành “cầu nối” quan trọng giữa người dân và cơ quan BHXH. Chính sự đồng hành của các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí đã góp phần quan trọng, nâng tầm công tác truyền thông về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Qua đó, giúp ngành BHXH hoàn thành và hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong phát triển người tham gia, tăng thu, giảm nợ đọng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Đặc biệt, năm 2019, số người tham gia BHXH tự nguyện đạt khoảng 600.000 người, gấp đôi kết quả năm 2018…

Toàn cảnh hội nghị.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh mong muốn, thời gian tới các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng BHXH Việt Nam trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu và tích cực tham gia vào chính sách BHXH, BHYT, hướng tới thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang