Xuân này về quê ăn Tết

Thứ Tư, 25/01/2017 12:29  | Anh Duy

|

(CAO) Để cảm nhận không khí nô nức, hối hả của những người con tha phương về quê ăn Tết, không đâu thể hiện rõ bằng nhà ga, bến xe.

Là nơi tập kết của những chuyến xe chuyên chở người dân về các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long ăn Tết, Bến xe Miền Tây (Q. Bình Tân – TP.HCM) những ngày này vô cùng tấp nập.

Gặp chúng tôi sáng 25-1 (28 Tết Đinh Dậu) khi đang ngồi cùng con gái chờ lên xe ở bến xe này, chị Tiến (quê An Giang) cho biết cả năm mình luôn đau đáu nhớ về quê hương nhưng cuộc sống bộn bề nơi thị thành đã níu chân chị lại. Làm công nhân sản xuất chà là ở Sài Gòn, công việc không ngơi tay khiến Tết là dịp hiếm hoi để gia đình chị về quê đoàn tụ.

Năm nay dù khá mệt khi tay xách nách mang hành lý, hàng hóa về quê, chị cho biết mình vẫn may mắn hơn nhiều người khi được người thân đặt giùm vé xe trước 1 tháng. “Giờ này mới ra bến xe mua vé, khó mà có chỗ ngồi thoải mái, thậm chí hết vé” – chị Tiến cho biết.

Chị Tiến cùng con gái bên hành lý chuẩn bị về quê ở An Giang

Trong khi đó, Ngân và người bạn đồng hương quê Cà Mau cho biết do đặt vé hơi trễ nên chuyến đi này chị phải ngồi hàng ghế sau, hơi chật một chút. Năm nào cũng về quê ngày Tết, Ngân xem đây là dịp đoàn tụ gia đình, xả hơi sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng ở Sài Gòn.

Ngân (trái) cùng bạn đồng hương về Cà Mau đón Tết

Không chỉ hành khách tất bật, lực lượng bảo vệ, trật tự, tổ xe ôm tự quản ở bến xe những ngày này cũng đang được huy động làm việc hết công sức để gìn giữ trật tự, điều tiết luồn xe ra vào cổng giữa biển người tấp nập đổ về.

Chú Hòa – thành viên trong đội xe ôm tự quản bến xe Miền Tây những ngày này tất bật hoạt động không khác gì sự hối hả của các hành khách. Cánh tay đeo băng đỏ in chữ trật tự viên, cùng các đồng nghiệp khác trong đội xe ôm, chú được “nâng cấp” lên làm công việc này trong những ngày giáp Tết.

Tay cầm gậy hiệu lệnh, cổ đeo còi. Khi chúng tôi đến, chú không phút ngơi tay khi phải liên tục khua gậy điều tiết luồn xe máy chạy vào bến mua vé, miệng thổi còi liên tục nhắc nhở những người di chuyển đi lấn vào làn xe máy chạy vào. “Tôi làm đến 2 giờ sáng mới nghỉ” – chú cho biết về sự vất vả trong những ngày này, nhưng đồng thời “thấy họ vui khi được về quê, tôi cũng vui lây”.

Nụ cười dung dị trên gương mặt sạm đen của chú hòa trong biển người đang chất chứa bao cảm xúc đan xen khi chuẩn bị về quê đã tạo nên một sắc thái rất riêng của cộng đồng trong những ngày Tết.

Chú Hòa những ngày này tất bật gần cổng bến xe điều tiết luồn giao thông ra vào
Lượng khách tăng đông những ngày này khiến lực lượng bảo vệ phải làm việc hết công suất
Bước chân hối hả về quê
Tấp nập ở khu vực quầy vé
Người thân chờ những người mua vé bên ngoài
Khung cảnh tấp nập của Bến xe Miền Tây những ngày này
Vào bến chờ lên xe
Tấp nập cảnh xe và người chuẩn bị xuất bến
Sau khoảng thời gian "vật lộn" với biển người ở bến xe, họ đã yên vị trên xe chờ lăn bánh
Trong khi những người khác vẫn đang chờ xuất bến
Tranh thủ lướt smartphone trong lúc chờ lên xe
Các con ơi! Gần lên xe rồi

Bình luận (0)

Lên đầu trang