TPHCM: Đội săn bắt chó thả rông bắt được gần chục con chỉ sau vài tiếng

Thứ Năm, 23/02/2023 19:17

|

(CAO) Nhiều người dân ở phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức ôm thú cưng tháo chạy tán loạn khi thấy đội săn bắt chó đi bắt những con chó thả rông.

Chiều 23/2, đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh dại, có dấu hiệu mắc bệnh dại của phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, TPHCM đã đi tuần liên tục tại các tuyến đường trên địa bàn để bắt chó thả rông.

Theo ghi nhận của PV, chỉ gần 2 giờ đi tuần tra, lực lượng đã phát hiện, bắt gần chục chú chó được chủ thả rông trên đường, không rọ mõm.

Thời gian qua, trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức tình trạng chó thả rông ra ngoài đường phóng uế bừa bãi, ô nhiễm môi trường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khiến người dân bức xúc.
Một con chó thả rông trên đường số số 10, đã bị lực lượng chức năng bắt.
Đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh dại, có dấu hiệu mắc bệnh dại của phường Hiệp Bình Chánh bắt được chú chó thả rông
Đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh dại, có dấu hiệu mắc bệnh dại của phường Hiệp Bình Chánh luồn vào các con hẻm nhỏ để tìm kiếm chó thả rông.
Nhiều chú chó thả rông đã bị bắt.
Thấy lực lượng chức năng vây bắt, nhiều chú chó tháo chạy vào bên trong nhà hoặc chủ chó chạy ra can ngăn, ôm "thú cưng" chạy vào trong nhà đóng cửa
Một chú chó trên đường số 27 bị bắt.
Sau khi các chú chó bị bắt sẽ được đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh dại, có dấu hiệu mắc bệnh dại của phường Hiệp Bình Chánh đưa vào lồng sắt.
Sau đó, những chú chó sẽ được đưa về trụ sở Ban Chỉ huy quân sự phường
Theo cán bộ đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh dại, có dấu hiệu mắc bệnh dại của phường Hiệp Bình Chánh cho biết, sau 48 giờ, những chú chó thả rông nếu không có chủ đến nhận sẽ được đưa đến trường, các trung tâm.. để phục vụ việc nghiên cứu khoa học.
Đại diện UBND phường cho hay, theo quy định những chú chó thả rông không rọ mõm.. sẽ bị xử phạt số tiền 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, việc chó đã được tiêm vắc xin chưa, phóng uế bừa bãi hay không…. chủ của chú chó sẽ bị xử phạt về các hành vi tương ứng và số tiền xử phạt khác nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang