Theo chân Đội bắt chó thả rông TP.HCM

Thứ Tư, 13/09/2017 01:09

|

(CAO) Sáng 12-9, Đội Bắt chó thả rông - Trạm Phòng chống dịch và kiểm dịch động vật (Chi cục Thú y TP HCM) đã ra quân tuần tra nhiều tuyến đường của P.Tân Thuận Tây, Q.7 (TP.HCM). Nhiều chủ nhân ngơ ngác khi hay tin thú cưng bị bắt về Trạm.

Đội Bắt chó thả rông - Trạm Phòng chống dịch và kiểm dịch động vật (Chi cục Thú y TP HCM) tuần tra trên địa bàn P.Tân Thuận Tây, Q.7

Trong quá trình tuần tra, pv ghi nhận nhiều hộ dẫn vẫn vô tư mở cửa để thú vật chạy rông ra đường để phóng uế, đi dạo và không có rọ mõm theo quy định. Khi thấy bóng dáng Đội Bắt chó thả rông, nhiều người đã ra hô hoán để chó chạy vào nhà.

Một chú chó thả rông bị Đội Bắt chó thả rông bắt và đưa về số 252 đường Lý Chính Thắng (P.9, Q.3)

Theo quy định mới, đối với trường hợp cho thả rông, chủ nhân sẽ bị phạt 200.000 đồng và nếu không tiêm phòng dại cho thú sẽ bị phạt thêm 2,5 triệu đồng.

Đội Bắt chó thả rông bắt con chó trên địa bàn P.Tân Thuận Tây, Q,7

Trưởng Trạm Phòng chống dịch và Kiểm dịch động vật (Chi cục Thú y TP HCM) - Phạm Minh Trí cho biết, Quận - huyện có văn bản đề nghị thì Đội sẽ phối hợp, mỗi đợt triển khai bắt chó sẽ có 2 người; thời gian từ 6 giờ 30 đến 10 giờ sáng.

Toàn bộ chó bị bắt được sẽ đưa về số 252 đường Lý Chính Thắng (P.9, Q.3) lưu giữ trong 72 giờ, nếu hết thời gian trên mà vẫn không xác định được chủ sẽ bị tiêu huỷ hoặc được chuyển về Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, Trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp TP để phục vụ công tác nghiên cứu.

Một chú chó bị bắt trong sáng ngày 12-9

Cũng theo ông Trí, ý thức người dân được nâng cao nên việc bắt chó còn gặp nhiều khó khăn và chó cũng là thú cưng nên Đội chỉ đi các tuyến đường lớn và đi 1 lần chứ không quay lại để tránh bị chủ nhà, người dân hành hung.

Chị Vy - chủ nhân chú chó bị bắt đến làm việc với lực lượng chức năng và đóng phạt 200.000 đồng

'Trước đây, anh em đi làm bị hành hung là chuyện thường, sau đó phối hợp chính quyền địa phương và công an thì ít bị hơn. Một lần anh em bắt chó thả rông, một người phụ nữ đã leo lên xe của đội về đến trụ sở thì đập phá chốt bảo vệ và rượt đuổi anh em', Trưởng Trạm Phòng chống dịch và Kiểm dịch động vật (Chi cục Thú y TP HCM) - Phạm Minh Trí cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang