Bắt quả tang cơ sở nhúng hàng tấn sầu riêng vào hóa chất

Thứ Ba, 12/09/2017 10:25  | Chí Dũng

|

(CAO) Vào khoảng 12 giờ, ngày 11-9-2017, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về Môi trường (Công an tỉnh Kon Tum) đã bắt quả tang một cơ sở sử dụng hóa chất để làm chín hàng tấn trái sầu riêng.

Sau nhiều ngày theo dõi, tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về Môi trường đã bất ngờ kiểm tra số nhà 789 đường Phạm Văn Đồng, thuộc tổ 4 Phường Trần Hưng Đạo (thành phố Kon Tum) và phát hiện cơ sở thu mua sầu riêng tại đây đang có hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc. Cụ thể, chủ cơ sở là bà Trần Thị Tuyết (SN 1979) đang có hành vi nhúng những quả sầu riêng trong hóa chất.

Tổ công tác lập biên bản vụ việc

Thời điểm kiểm tra, cơ sở đang có khoảng gần 2 tấn sầu riêng. Trong đó, đã có khoảng 1,2 tấn sầu riêng được nhúng hóa chất. Ngoài ra, tổ công tác còn thu giữ 4 chai hóa chất màu trắng, một thùng nhựa 20 lít đựng hóa chất đã sử dụng gần hết, tất cả đều không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Bà Trần Thị Tuyết đã thừa nhận hành vi sử dụng hóa chất trái phép của mình. Tổ công tác đã biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Trung tá Bùi Thị Hoa - Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về Môi trường cho biết, sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã phải theo dõi rất lâu mới bắt được. Toàn bộ số hàng được vận chuyển từ tỉnh Gia Lai lên đang được chủ cơ sở nhúng hóa chất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang