Đi cúng mộ tổ tiên trong rừng sâu, cụ bà 71 tuổi mất tích

Thứ Ba, 24/05/2022 11:39

|

(CAO) Một cụ bà bị mất tích trong rừng sâu khi cùng đoàn người dân tộc Rai vào rừng cúng tổ tiên xưa.

Sáng 24/5, bà Trần Thị Hà, Chủ tịch xã Đức Bình, huyện Tánh Linh (Bình Thuận) thông tin cho biết, hiện chính quyền phối hợp cùng người dân đang tìm kiếm một cụ bà người dân tộc Rai bị mất tích.

CMND của bà Thị Xin

Theo đó, ngày 20/5, cụ Thị Xin (SN 1951, dân tộc Rai, ngụ thôn 4, xã Đức Bình, huyện Tánh Linh) nghe theo lời rủ của người khác, đã cùng đoàn khoảng 50 người dân tộc Rai góp tiền mua lễ vật vượt núi rừng khoảng 20km vào sâu trong rừng để cúng mộ ông bà tổ tiên theo tục lệ tâm linh.

Khu vực cúng cách Trạm quản lý rừng Cầu Treo 2km, thuộc tiểu khu 267, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

Sau khi cúng xong, người trong đoàn phát hiện không có mặt bà Xin nên đi tìm nhưng không thấy nên trình báo cơ quan chức năng.

Sáng 21-5, chính quyền xã và trạm quản lý rừng đã huy động hơn 20 người vào rừng tìm kiếm, nhưng đến sáng 24-5 vẫn chưa tìm thấy. Chính quyền đã phát thông báo tìm người đi lạc với đặc điểm là cụ bà có nước da ngăm đen, tóc bạc, mặc áo màu nhung tím.

Đại diện chính quyền đang làm việc với gia đình bà Xin

Chính quyền xã Đức Bình cho biết, việc cúng tổ tiên theo tâm linh của người dân tộc Rai tại địa phương, trước đây thường chỉ cúng ở bìa rừng gần làng, nhưng năm nay vì lý do nào đó có người rủ rê nên bà con nghe theo vào tận trong rừng sâu để cúng mới linh thiêng.

Hiện công việc tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục song gặp khó khăn do trời mưa, rừng núi âm u, rậm rạp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang