Bình Phước:

Phát hiện 11 người bơi qua sông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Thứ Bảy, 21/08/2021 14:36

|

(CAO) ​Lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước vừa phát hiện, bắt giữ 11 người Việt bơi qua sông để nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

11 người được phát hiện. Ảnh: Hồng Ánh.

Ngày 21/8, Đồn Biên phòng Tân Thành - Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết vừa phát hiện, bắt giữ 11 nam nữ có hành vi nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Theo đó, khoảng 1 giờ 30 cùng ngày, tại khu vực Cột mốc 65/36, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, Tổ tuần tra chốt số 1 thuộc Đồn Biên phòng Tân Thành đã phát hiện 11 người đang bơi qua sông từ Campuchia để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Làm việc với cơ quan chức năng, nhóm này khai nhận khoảng tháng 2/2020 sang Campuchia bằng đường chính ngạch tại tỉnh Tây Ninh đến làm thuê ở Phnôm Pênh.

Thời gian gần đây lực lượng chức năng Campuchia tiến hành kiểm tra gắt gao, do giấy tờ hết hạn nên những người này đã tìm cách để trở về Việt Nam.

Sau khi bắt giữ, cơ quan chức năng đã hoàn tất các thủ tục pháp lý và phối hợp với ngành y tế địa phương đưa các đối tượng đi cách ly theo quy định.

Trước đó, ngày 20/8, đơn vị này trong lúc tuần tra tại khu vực được phân công cũng đã phát hiện, bắt giữ một trường hợp người Việt nhập cảnh trái phép qua biên giới. Đối tượng này cũng đã được đưa đi cách ly y tế theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang