Bộ đội Trường Sa liên tiếp cứu ngư dân gặp nạn

Thứ Năm, 09/08/2018 16:32

|

(CAO) Một ngư dân trượt chân ngã đập đầu vào thành tàu. Cú ngã khiến nạn nhân bị chấn thương nặng ở phần đầu và ngất xỉu do mất nhiều máu. Nạn nhân được bộ đội đảo Sơn Ca thuộc quần đảo Trường Sa hỗ trợ đưa vào đảo cấp cứu.

Chiều 9-8, tin từ Trung tâm cứu hộ Cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, cán bộ chiến sĩ đảo Sơn Ca (thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đã cấp cứu thành công cho một ngư dân bị tai nạn trên biển.

Theo đó vào lúc 11 giờ ngày 8-8, tàu cá Bình Định số hiệu BĐ 96768 TS đang khai thác đánh bắt hải sản trên biển thì thuyền viên Phạm Văn Trà (26 tuổi, quê Hoài Nhơn Bình Định) bị trượt chân ngã đập đầu vào thành tàu.

Cú ngã khiến nạn nhân bị chấn thương nặng ở phần đầu và ngất xỉu do mất nhiều máu. Qua kênh thông tin duyên hải Khu vực 3, chủ tàu cá BĐ 96768 TS đã liên lạc với bộ đội đảo Sơn Ca và được các chiến sĩ hỗ trợ đưa nạn nhân vào đảo cấp cứu.

Chiến sĩ đảo Sơn Ca đưa ngư dân Phạm Văn Trà vào cấp cứu

Tại đây, các y bác sĩ đã khâu rửa, băng bó phần vết thương ở đầu cho bệnh nhân, truyền dịch và uống thuốc chống nhiễm trùng, giảm đau. Hiện tại, ngư dân Trà đã tỉnh táo, nhận biết được những người xung quanh.

Được biết, tàu cá BĐ 96768 TS do ông Lý Văn Vang (47 tuổi, ngụ xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm chủ tàu kiêm tài công. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn lao động, trên tàu có 10 ngư dân đang trên đường đi đánh bắt xa bờ.

Cùng ngày, Tàu 469 của Vùng 4 Quân chủng Hải quân cũng đã cứu vớt thành công hai ngư dân khác của tàu cá BĐ 96475 TS khi tàu cá này đang đánh bắt hải sản ở khu vực đảo Song Tử Tây.

Trước đó, tàu cá BĐ 96475 TS đang đi đánh bắt cá thì bị phá nước do sóng to gió lớn. Trong khi đang loay hoay tìm phương án cơ động chống sóng, 2 ngư dân là Huỳnh Chánh Thi (SN 1966) và Nguyễn Văn Hóa (SN 1972) bị té xuống biển.

Nhận được tin báo, lực lượng Hải quân đã điều tàu đến tiếp cận, cứu các nạn nhân và hỗ trợ những người khác trên tàu cá được an toàn.

Bay ra Trường Sa chuyển 2 ngư dân vào bờ cấp cứu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang