Trưởng khoa ĐH Nghệ thuật Huế bị kỷ luật vì thay đổi bảng điểm

Thứ Năm, 09/08/2018 07:05  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 8-8, ông Phan Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Đại học Nghệ thuật- Đại học Huế cho biết, vừa có quyết định kỷ luật một cán bộ của trường vì đã vi phạm quy chế sai phạm nghiêm trọng.

Theo đó, người bị kỷ luật là ông Nguyễn Thái Quảng - giảng viên, Trưởng khoa Điêu khắc, vì những sai phạm nghiêm trọng, với hình thức cảnh cáo. Trước đó, ông Phan Xuân Hòa - giảng viên khoa Điêu khắc, gửi đơn tố cáo hàng loạt sai phạm rất nghiêm trọng của ông Nguyễn Thái Quảng đến lãnh đạo Trường Đại học Nghệ thuật.

Theo kết quả kiểm tra xác minh tố cáo của Trường Đại học Nghệ thuật, ông Quảng đã cố ý làm trái quy định, trái với bảng phân công lao động giảng viên và thống kê giờ giảng các năm học 2014 - 2015, 2015 - 2016, 2016 - 2017 và 2017 - 2018.

Cụ thể, trong thời gian công tác, ông Quảng đã xây dựng 2 bảng phân công lao động giảng dạy và thống kê giờ giảng các năm học từ năm 2014-2015 đến 2017-2018 có nội dung khác nhau. Một bảng phân công giảng dạy trong số này không có cơ sở pháp lý (được lãnh đạo trường phê duyệt thực hiện) nhưng được áp dụng giảng dạy tại khoa, trong khi bảng phân công còn lại nộp cho Phòng Đào tạo có cơ sở pháp lý nhưng không được áp dụng.

Ông Phan Xuân Hòa - người tố cáo những sai phạm nghiêm trọng của ông Nguyễn Thái Quảng

Bên cạnh đó, ông Quảng đã thay đổi bảng điểm của người thực dạy và người đứng tên làm xáo trộn giờ giảng, ảnh hưởng đến quyền lợi của các giảng viên trong trường. Bảng phân công việc giảng dạy và việc nhận tiền không khớp nhau, dẫn đến người đi dạy thì không được nhận tiền giờ còn người không dạy lại được nhận tiền đã khiến nhiều giáo viên bức xúc.

Ngoài ra, Ông Quảng còn phân công số tiết giảng dạy vượt quá số tiết quy định tại khung chương trình, giảng viên được phân công giảng dạy không có bảng điểm nhưng vẫn được cho nhận tiền và người được phân công số tiết giảng dạy nhiều hơn thì lại không được nhận tiền giờ,…

Việc làm của ông Quảng làm sai lệch bảng phân công lao động giảng dạy và thống kê giờ giảng của các năm học từ năm 2014 - 2018, gây hậu quả nghiêm trọng trong công tác quản lý đào tạo tại Khoa Điêu khắc và của nhà trường.

Vì vậy Hiệu Trưởng Trường ĐH Nghệ Thuật đã kỷ luật về hình thức cảnh cáo. Còn việc kỷ luật về mặt Đảng chưa thực hiện do cán bộ giảng viên của trường đang bận chưa họp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang