Bốn chuyên gia Hoa Kỳ sang đào tạo sử dụng "siêu xe" rác do VWS tặng

Thứ Tư, 16/01/2019 21:35  | Mai Uyên

|

(CAO) Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) vừa mời 4 chuyên gia từ Mỹ sang để tập huấn, đào tạo cho những lái xe của TP.HCM, Long An, Kiên Giang vận hành 6 xe chở rác hiện đại mà công ty đã trao tặng.

Hiểu đúng và hiểu rõ thì mới có thể vận hành an toàn, bảo dưỡng và bảo trì đúng cách cho những “siêu xe” thu gom rác, đó cũng chính là mục tiêu của khóa tập huấn, đào tạo do các chuyên gia Mỹ trực tiếp hướng dẫn, diễn ra trong 3 ngày (từ 16 đến 18-1), tại Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Tham gia khóa đào tạo có gần 30 người, là kỹ thuật viên, lái xe của các VWS, đơn vị công ích, môi trường đô thị của huyện Bình Chánh (TP.HCM), Long An và huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là những đơn vị thụ hưởng 6 “siêu xe” thu gom rác hiện đại, của hãng Peterbilt, nhập khẩu từ Mỹ, do VWS trao tặng vào cuối năm 2018. Trị giá mỗi chiếc xe hơn 10 tỷ đồng với nhiều tính năng thông minh, công nghệ hiện đại, an toàn.

Tập huấn sử dụng bảo trì "siêu xe" rác cho lái xe, kỹ thuật viên

Sáu chiếc xe thu gom rác trên được VWS trao tặng cho TP.HCM 2 chiếc (huyện Bình Chánh thụ hưởng), 2 chiếc cho tỉnh Long An (nơi VWS đang triển khai dự án xử lý rác thải có số vốn đầu tư giai đoạn 1 lên đến 450 triệu USD tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa) và 2 chiếc cho tỉnh Kiên Giang (Phú Quốc thụ hưởng).

Dự kiến, kết thúc khóa tập huấn cũng là thời điểm các địa phương chính thức đưa những chiếc “siêu xe” rác này về địa phương để sử dụng, phục vụ cộng đồng trước Xuân Kỷ Hợi 2019.

Bình luận (0)

Lên đầu trang