Quảng Trị:

Đi tắm hồ, 2 em học sinh bị đuối nước thương tâm

Thứ Ba, 31/05/2022 14:02  | Hoà Khánh

|

( CAO) Ngày 31-5, ông Nguyễn Anh Tuân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử vong thương tâm.

Danh tính nạn nhân là em H.H.D. (SN 2009, học sinh lớp 7, Trường THCS Trần Hưng Đạo) và em D.C.V. (SN 2010, học sinh lớp 6 Trường TH & THCS Cam Tuyền, đều trú thôn Bình Mỹ, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ).

Trước đó, khoảng 8h30 cùng ngày, hai em H.H.D. và em D.C.V đến khu vực Hồ Tân Kim thuộc xã Cam Tuyền để tắm.

Trong lúc tắm hồ cùng các bạn, không may hai em rơi vào vùng nước sâu và mất tích.

Đưa thi thể nạn nhân về nhà

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng và người dân nhanh chóng đến hiện trường để tìm kiếm và hỗ trợ gia đình đưa đi cấp cứu, nhưng cả hai em học sinh gặp nạn không qua khỏi.

Hiện thi thể của 2 học sinh xấu số đã được bàn giao gia đình để tổ chức hậu sự theo phong tục của địa phương.

Người thân đau buồn trước sự ra đi của nạn nhân

Trước đó, ngày 30/5, , UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 2 ngư dân ở địa bàn đã có hành động dũng cảm cứu các học sinh bị đuối nước.

Khoảng 17h ngày 24/5, em M.T.B. (học sinh lớp 8B, Trường TH & THCS Trung Giang; SN 2008, trú  xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh) cùng với 2 nam sinh đến tắm biển tại thôn Cang Gián (xã Trung Giang, huyện Gio Linh), không may bị nước cuốn trôi ra xa.

Phát hiện vụ việc, anh Phan Thanh Tuấn và Phan Thanh Tú (cùng trú xã Trung Giang) đang ra khơi đánh bắt cá đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và lao xuống biển, bơi ra ứng cứu và đưa được 2 nạn nhân vào bờ an toàn. Riêng em B. bị nước cuốn trôi quá xa, khi đưa được vào bờ thì đã tử vong.

Tuyên dương anh Tuấn và anh Tú vì đã dũng cảm cứu người 

Trước hành động dũng cảm cả hai ngư dân, UBND xã Trung Giang đã báo cáo, đề xuất cấp trên tuyên dương, khen thưởng để động viên hành động dũng cảm của 2 ngư dân.

Tại buổi lễ tuyên dương, ông Dương Đức Hạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh phát biểu: “Hành động dũng cảm của anh Tuấn và Tú đã không ngại hiểm nguy lao ra biển cứu người đuối nước cần được tuyên dương, khen thưởng và lan tỏa để nhân lên những việc làm tốt trong cộng đồng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang