Bình Thuận: Phê bình Chủ tịch xã để xảy ra việc cưa hạ rừng phòng hộ

Thứ Hai, 30/05/2022 17:34

|

(CAO) Người dân xã Tân Phước, thị xã La Gi, Bình Thuận bức xúc khi thấy bên trong khu du lịch sát bờ biển đang cưa hạ rừng dương phòng hộ ven biển nên đã trình báo với Công an địa phương.

Báo Công an TPHCM ngày 27/5 đưa tin, chiều 26/5, người dân xã Tân Phước, bức xúc khi thấy trong khu du lịch sát bờ biển đang cưa hạ rừng dương phòng hộ ven biển nên đã trình báo với Công an địa phương.

Theo người dân thôn Cam Bình, rừng dương phòng hộ ven biển này đã được chính quyền xã Tân Thiện (cũ) phối hợp cùng người dân HTX NN 2 Tân Thiện trồng khoảng 30 năm trước với mục đích phòng hộ, chống xói lở bờ biển, ngăn chặn cát bay vào khu dân cư.

Từ nhiều năm nay, nơi đây được xem như một khu du lịch thu hút nhiều du khách từ các nơi đến biển Cam Bình. Rừng dương cũng đã được đưa vào diện rừng phòng hộ ven biển của thị xã La Gi, do chính quyền xã Tân Phước quản lý.

Rừng dương 30 năm tuổi bị chặt hạ

Việc để hơn 30 cây dương có tuổi đời hơn 30 năm bị chặt hạ mà chính quyền xã Tân Phước không phát hiện ngăn chặn, không kịp thời báo cáo vụ việc cho Chủ tịch thị xã La Gi biết để chỉ đạo.

Sau khi báo chí đưa tin, ngày 27/5, Chủ tịch thị xã La Gi Phạm Trọng Nhân đã ký văn bản số 1441/UBND-TH chỉ đạo như sau: Nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND xã Tân Phước vì đã chậm phát hiện, ngăn chặn việc chặt hạ cây dương trái phép trên khu du lịch Cam Bình và không kịp thời báo cáo vụ việc cho Chủ tịch thị xã biết chỉ đạo.

Yêu cầu Chủ tịch xã Tân Phước khẩn trương làm rõ vụ việc, báo cáo cụ thể cho Chủ tịch thị xã việc chặt hạ, vận chuyển cây dương trái phép nói trên, chậm nhất trước 11 giờ ngày 30/5/2022. Phối hợp ngay với Công an thị xã, Hạt kiểm lâm Hàm Tân-La Gi và các cơ quan liên quan để khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật.

Yêu cầu Thủ trưởng Ban quản lý các điểm du lịch cộng đồng La Gi báo cáo rõ việc có biết vụ chặt phá cây dương trái phép nói trên và việc vận chuyển gỗ dương này đi ngang qua khu vực Ban quản lý các điểm du lịch cộng đồng mà không thông tin, báo cáo UBND thị xã, UBND xã Tân Phước biết để kịp thời xử lý. Báo cáo kết quả cho Chủ tịch thị xã trước 11 giờ ngày 30/5/2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang