Trưng bày, tái hiện cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở TPHCM

Thứ Hai, 30/05/2022 14:05

|

(CAO) Triển lãm có chủ đề “Lặng” với ý tưởng “Cuộc chiến chống dịch COVID-19 – một năm nhìn lại” diễn ra từ ngày 29/5-4/6, tại số 140B đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận (quán cà phê Lúa).

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 được tái hiện trong quán cà phê.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP; Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP...

Về phía quận Phú Nhuận có các đồng chí: Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy; Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Đông Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Ban chấp hành Đảng bộ quận, đại diện các ban ngành, đoàn thể quận, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và Ban chỉ đạo phòng chống dịch 13 phường cùng các cô chú, anh chị là lực lượng tình nguyện viên đã từng tham gia tuyến đầu chống dịch tại quận Phú Nhuận.

“Lặng” là bức tranh ký họa về những khoảnh khắc, dấu ấn trôi qua dù đau thương nhưng trong “Lặng” có tôn vinh sự cống hiến thầm lặng, sự hy sinh cao quý của đội ngũ tuyến đầu và hậu phương. Những con số, hình ảnh và mô hình tuy tĩnh lặng nhưng chắn chắn sẽ mang đến cho người xem những phút giây lắng đọng, trầm lặng, xen lẫn bồi hồi, xúc động với những gì đã trải qua. Qua đó, phản ánh một cách chân thật nhất và toàn diện nhất về một chặng đường mà toàn quân, toàn dân quận Phú Nhuận nói riêng, TPHCM nói chung đã chung sức, chung lòng vượt qua đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng nhấn mạnh, “Cuộc trưng bày lần này như sự sẻ chia những mất mát trong đại dịch. Đó cũng là tri ân với những sự hy sinh trong thầm lặng, gian khổ của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Sự tri ân giúp đỡ của nhân dân vượt qua đại dịch. Qua đó cũng cho chúng ta trân quý những giây phút được gặp gỡ, những tiếng cười vui, nhìn thấy nhau không qua lớp khẩu trang, thấy được sự nhộn nhịp của dòng xe ngang qua, thấy được nhà máy, công ty hồi phục phát triển, để chúng ta cùng chung sức đồng lòng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh và đẩy mạnh các biện pháp thích ứng phục hồi phát triển kinh tế, xã hội trong những năm tiếp theo.”

Sau lễ khai mạc, quận Phú Nhuận tổ chức tuyên dương 21 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc, có sáng kiến trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Phú Nhuận và trao 17 tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải Cuộc thi ảnh “Phú Nhuận xanh, Phú Nhuận nghĩa tình”.

 Ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận phát biểu khai mạc.

Đến với cuộc triển lãm, người dân TPHCM có thể cảm nhận và tưởng tượng được khung cảnh tại bệnh viện dã chiến, tại các con đường, khu dân cư bị phong tỏa, thực hiện lệnh giãn cách trong đại dịch.

Hơn 1.500 tư liệu như văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở; các mẫu giấy tờ cung cấp cho người dân sử dụng trong thời gian thực hiện giãn cách, các giấy xác nhận đã tiêm ngừa vaccine hay mã quét QR khai báo y tế,… cũng được khắc họa đầy đủ.

 Cán bộ chiến sĩ Công an quận Phú Nhuận tham quan trưng bày

Triển lãm còn tái hiện hơn 2.000 hình ảnh và hàng trăm hiện vật từ 13 phường trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Những hình ảnh quen thuộc như cảnh người dân được tiêm vaccine, xét nghiệm nhanh; các chốt chặn kiểm soát di chuyển người dân; đoàn xe phun khử khuẩn lưu động,… được khắc họa sinh động.

ATM gạo
Giấy đi đường
Bệnh viện dã chiến.
Bàn tiêm vắc xin ngừa COVID-19.
Nhiều đồ đạc, trang phục... tái hiện cảnh chống dịch COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang