Vụ cháy KTX trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5 TP.HCM):

Cảnh sát dùng xe thang cứu một bé gái khỏi lửa dữ

Thứ Năm, 11/07/2019 12:23

|

(CAO) Đám cháy xuất phát từ phòng 404 (lầu 4) của KTX rồi nhanh chóng lan rộng ra một số căn nhà xung quanh. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (CSPCC) đã phải sử dụng xe thang chuyên dụng để cứu nạn khẩn cấp 3 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy, trong đó có một bé gái khoảng 10 tuổi. 

Trả lời phóng viên Báo Công an TP.HCM, Thượng tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Phòng PC07) - Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo từ lực lượng tại chỗ về đám cháy ở ký túc xá (KTX) của trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (số 937, đường Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5), Ban chỉ huy Phòng PC07 đã điều động tổng cộng 75 cán bộ chiến sĩ thuộc 3 đơn vị gồm: Khu vực 1, Phòng PC07, Đội PCCC Công an Q.5 và Đội PCCC Công an Q.1 đến hiện trường.

Cảnh sát đã huy động nhiều xe thang chuyên dụng tới hiện trường để tổ chức dập lửa và cứu hộ cứu nạn

Trung tá Dương Văn Thành, Phó Trưởng Phòng PC07 đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ huy dập lửa và tổ chức sơ tán và cứu hộ các nạn nhân mắc kẹt bên trong đám cháy.  

Lực lượng trinh sát ngay sau đó đã nhanh chóng tiếp cận với mục tiêu, hướng dẫn thoát nạn cho 25 người. Riêng có 3 trường hợp nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy đã được các cán bộ, chiến sỹ sử dụng xe thang chuyên dụng để tiếp cận và đưa xuống mặt đất an toàn. 

Nạn nhân được cứu thoát ngay lập tức được chuyển tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu

Theo thông tin ban đầu, đám cháy bắt đầu xuất hiện tại phòng 404, lầu 4 của KTX rồi nhanh chóng bao trùm toàn bộ diện tích căn phòng. Do công trình nằm liền kề với Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM nên công tác chống cháy lan được triển khai nhanh chóng. 

Sau gần 2 tiếng dập lửa, đến khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, các cán bộ chiến sĩ PCCC đã cơ bản khống chế được đám cháy. Nguyên nhân gây ra trận hoả hoạn đang tiếp tục được điều tra làm rõ. 

Cháy KTX sát bệnh viện ở Sài Gòn, nhiều bệnh nhân được sơ tán
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang