Xử phạt nhà hàng tiệc cưới Adora 16 triệu đồng

Thứ Tư, 10/07/2019 17:13  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM vừa tiến hành thanh kiểm tra toàn diện 9 cơ sở của hệ thống nhà hàng tiệc cưới của chuỗi hệ thống Trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora trên toàn thành phố.

Ngày 10-7, PGS.TS. Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đã có kết quả kiểm tra hệ thống Trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora.

Theo đó, qua kiểm tra 9 nhà hàng thuộc hệ thống nhà hàng Adora trên địa bàn TP.HCM, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM ghi nhận có 2 cơ sở đang tạm dừng hoạt động để sửa chữa, còn 7 nhà hàng còn lại có đầy đủ giấy phép, cơ sở vật chất đáp ứng đủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, nhân viên chế biến được tập huấn an toàn thực phẩm, khám sức khỏe.

Riêng cơ sở Adora Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) và Adora Ngô Gia Tự (Q.5), đoàn ghi nhận có cống rãnh thoát nước ứ đọng, đây cũng là nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm. Ban Quản lý đã lập biên bản xử phạt mỗi cơ sở 8 triệu đồng và yêu cầu khắc phục.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, quá trình thẩm định, thanh tra an toàn thực phẩm là một quá trình diễn ra thường xuyên, liên tục trong suốt năm và tất cả những cơ sở này đã có kế hoạch thanh, kiểm tra. Tuy nhiên, khi có sự cố xảy ra trên địa bàn, Ban sẽ tiến hành kiểm tra lại, kiểm tra đột xuất.

Trả lời về vụ việc có nhiều người nhập viện nghi ngộ độc do ăn tiệc cưới tại nhà hàng Adora Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), bà Lan cho biết, hiện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM vẫn đang tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, đến giờ Ban vẫn ghi nhận không có trường hợp ngộ độc hàng trăm người xảy ra trên địa bàn như một số tờ báo mạng đã thông tin.

Sau khi nhận được phản ánh, Đoàn điều tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm cũng ghi nhận tại Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á. Cụ thể, ngày 2-7-2019, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á có tiếp nhận 4 ca (2 người lớn và 2 trẻ em cùng 1 gia đình) nhập viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt.

Qua điều tra, các bệnh nhân cho biết cả gia đình đã cùng tham dự tiệc cưới ngày 30-6-2019 ở Trung tâm hội nghị yến tiệc Adora Center quận Tân Bình. Bệnh viện chẩn đoán ban đầu là nhiễm trùng đường tiêu hóa, cho điều trị triệu chứng và truyền nước điện giải.

Để kết luận được ngộ độc thực phẩm, theo bà Lan, phải điều tra dịch tễ xem bao nhiêu người ngộ độc, thời gian bao lâu khi ăn, tại sao phải đổ mối nghi ngờ vào bữa ăn đó... Ngoài ra, phải có kết luận của bác sĩ về ngộ độc thực phẩm, nguyên nhân do vi khuẩn nào. Và quan trọng là phải xét nghiệm mẫu thực phẩm lưu. Sau đó xâu chuỗi lại các hoạt động điều tra để kết luận vụ ngộ độc thực phẩm. Do đó, phải điều tra kỹ để đảm bảo các yếu tố chính xác.

Thông tin thêm về vụ 'hàng trăm người ngộ độc sau tiệc cưới ở Sài Gòn'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang