Độc đáo cây nắp ấm vừa làm kiểng vừa để bắt côn trùng

Thứ Hai, 03/12/2018 17:11

|

(CAO) Cây nắp ấm vừa làm kiểng vừa để bắt côn trùng rất độc đáo, đang thu hút khách.

Vốn là một loại cây dại, mọc trong rừng, tuy nhiên thời gian gần đây, cây nắp ấm được một số cơ sở kinh doanh hoa kiểng ở làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) sưu tầm làm cây kiểng và đang bán khá chạy.

Do cây có nhiều "cái ấm" treo lơ lửng với màu sắc rất lạ mắt, ngoài chức năng làm cây cảnh trưng trong nhà, cây nắp ấm còn có công dụng bắt kiến, ruồi, muỗi nên được nhiều người mua treo trồng trong nhà.

Cây nắp ấm có những "chiếc ấm" có màu sắc bắt mắt

Do sự mới lạ và độc đáo của loại cây kiểng này nên hiện giá bán cũng khá cao, cây có kích thước nhỏ giá bán khoảng 70 ngàn đồng, riêng cây lớn giá bán trên 100 ngàn đồng/cây.

Được biết, cây nắp ấm hay còn gọi là cây bắt mồi, xuất xứ từ miền nhiệt đới Australia và Đông Nam Á, điểm đặc biệt của cây là thay vì ra hoa thì cây lại ra liên tục những "cái ấm". Có nhiều loại cây nấp ấm được bày bán, mỗi giống cây sẽ khác nhau về màu sắc và độ lớn của "chiếc ấm".

Các "chiếc ấm" này ngoài chức năng chứa nước nuôi cây còn có nhiệm vụ đặc biệt là tiết ra chất dẫn dụ các loại côn trùng vào sau đó tự đậy nắp lại bắt các loại động vật này làm thức ăn cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang