Đập tường cứu hơn 20 người vụ cháy khu nhà trọ ở Sài Gòn, một cô gái tử vong

Chủ Nhật, 02/12/2018 08:16

|

(CAO) Vụ cháy lớn xảy ra lúc rạng sáng khiến hàng chục người bị mắc kẹt bên trong kêu cứu. Lực lượng chức năng phải đập tường để giải cứu an toàn cho hơn 20 người. Tuy nhiên, một cô gái 18 tuổi đã không được may mắn.

Sáng nay (2-12), Công an Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy khu nhà trọ công nhân ở địa chỉ 378 đường Hồ Ngọc Lãm (P. An Lạc, Q. Bình Tân, TP.HCM)

Khu nhà trọ cháy khủng khiếp ở Sài Gòn

Trước đó vào lúc 2 giờ 25 phút sáng cùng ngày, nhiều công nhân đang ngủ tại khu nhà trọ trên hoảng hốt bật dậy khi nghe tiếng la hét và thấy khu nhà trọ phát hỏa bốc cháy dữ dội. Do phần mặt tiền trước khu trọ được dùng để kinh doanh cửa hàng quần áo nên khi bén lửa bùng phát nhanh và lan rộng cả khu trọ khiến khoảng 20 công nhân thuê trọ ở bên trong không có đường thoát ra ngoài.

Trong chốc lát ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều phòng trọ

Khi nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh kéo đến, dùng bình chữa cháy xông vào dập lửa nhưng bất thành. Sau khi nhận tin báo từ người dân, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thuộc Công an quận Bình Tân đã điều động gần 50 lính cứu hỏa, cứu hộ cứu nạn cùng 8 xe chuyên dụng có mặt hiện trường.

14 xe cứu hỏa đã được huy động để dập lửa

Lính cứu hỏa đã phá cửa, đập vách tường để giải cứu những người mắc kẹt kịp chạy ra ngoài. Đa số nạn nhân bị mắc kẹt tinh thần hoảng loạn do bị ngạt khói và chỉ bị thương nhẹ được đưa đi cấp cứu.

Cảnh sát đã phải phá tường cứu 20 công nhân mắc kẹt bên trong ra ngoài

Sợ đám cháy có thể lan sang các khu vực khác, Phòng Cảnh sát PCCC đã điều động thêm 6 xe chữa cháy chuyên dụng khác của Đội phòng cháy chữa cháy Q.6 đến để chi viện. Đám cháy được dập tắt sau đó.

Vụ cháy khiến nhiều người kinh hãi

Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều tài sản của nhóm công nhân thuê trọ. Cùng với đó, cơ quan chức năng phát hiện thi thể của chị Lê Thị Nương (18 tuổi, quê Bình Định) bị tử vong do do mắc kẹt trong phòng trọ không kịp thoát ra ngoài.

Vụ cháy khiến người dân cả khu vực lo lắng

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo UBND Q. Bình Tân và Công an quận đã nhanh chóng có mặt chỉ đạo khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ cháy. Được biết, khu nhà trọ này tập trung nhiều công nhân nghèo khó đến thuê trọ.

Khống chế đám cháy tại xưởng sản xuất gỗ ở Bình Dương

Đến 6 giờ sáng nay, vụ cháy xảy ra ở công ty sản xuất gỗ thuộc khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên cơ bản được khống chế, không gây ảnh hưởng đến khu vực xung quanh. Các lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục theo dõi để tránh ngọn lửa bùng phát khi gặp gió bất ngờ thổi ngang.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra lúc 21 giờ ngày 1/12, người dân nghe tiếng nổ lớn ở nhà xưởng của công ty trên. Liền sau đó khói, lửa bốc lên rất dữ dội. Lực lượng bảo vệ cùng người dân trong khu phố đã sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng không khống chế được ngọn lửa.

Do nhà xưởng của công ty chứa nhiều đồ gỗ nên ngọn lửa lan nhanh. Ngọn lửa càng lúc càng cháy to, khói đen bốc cao hàng chục mét...

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy của thị xã Tân Uyên và tỉnh Bình Dương đã điều động hơn 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tích cực chữa cháy, nỗ lực tiếp cận ngọn lửa, dùng vòi rồng phun nước vào đám cháy để tránh ngọn lửa lan ra khu vực xung quanh.

Do đám cháy xảy ra trên địa bàn dân cư nên người dân sống trong khu phố hoảng loạn tháo chạy. Những người sống trong dãy nhà trọ gần đám cháy cũng vội vã di dời đồ đạc đề phòng ngọn lửa lan rộng.

Khu vực nhà xưởng của công ty rộng khoảng 1.000 m2 bị thiệt hại nặng nề, mái tôn của nhà xưởng đổ sập xuống đất, toàn bộ vật tư, thiết bị sản xuất trong nhà xưởng đều bị thiêu rụi...

Bình luận (0)

Lên đầu trang