Vụ giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi:

"Cháu bé không mảnh vải che thân, vẫy tay khóc trong khe tường"

Thứ Tư, 19/08/2020 10:20  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc đục tường cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, sáng 19-8, nhiều người dân sống trong ngõ Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội vẫn bàn tán xôn xao vụ việc bé trai nặng 2,2kg bị bỏ rơi trong khe tường chật hẹp giữa 2 ngôi nhà, xảy ra chiều 18-8. Hiện cháu bé được theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Tại khu nhà trọ sinh viên - nơi phát hiện cháu bé, một mảng tường bị đục thủng vật liệu vương vãi để lộ khoảng trống sau một đêm người dân và lực lượng chức năng khoan thủng để cứu người.

Người dân kể lại vụ việc xảy ra vào chiều tối hôm qua.

Là người đầu tiên phát hiện sự việc, một nữ sinh viên trọ tại phòng 301 khu nhà trọ trên kể lại, khoảng 3 giờ sáng 18-8, đang nằm trong phòng cô nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Lúc này, nữ sinh kể cho bạn cùng phòng trọ nhưng bạn cho rằng đó là "ảo giác" là tiếng mèo kêu. Nữ sinh viên này mệt nên ngủ thiếp đi.

Suốt buổi sáng nữ sinh viên ngủ trong phòng. Đến khoảng 17 giờ chiều cùng ngày nữ sinh lại thấy tiếng trẻ con khóc nhưng giọng yếu ớt hơn nên nhanh chóng cầm đèn pin đi tìm.

"Tôi cùng bạn nghe rõ tiếng trẻ con khóc nên nhìn qua khe tường thì phát hiện chiếc chân của cháu bé đang đụng đậy. Ngay sau đó chúng tôi chạy xuống khe tầng 1 soi đèn pin thì phát hiện cháu bé nên vội vã báo người dân xung quanh", nữ sinh chia sẻ.

Để đưa được bé trai ra ngoài, người dân phải dùng khoan phá tường nhà

Khi bé trai được đưa ra trên người xây xát, còn nguyên dây dốn, không được mặc quần áo. Người dân ngay sau đó đã lấy một chiếc khăn quấn lại cho bé, đồng thời báo nhân viên y tế đến đưa cháu bé đi bệnh viện.

Khi biết tin cháu bé bị bỏ rơi trong điều kiện như vậy, nhiều người dân xung quanh rất bức xúc. Ai ai cũng lên án hành vi vứt bỏ cháu nhỏ như vậy.

Người dân trong xóm cho rằng người mẹ nhẫn tâm đã bỏ con mình theo cách không thể tin được. "Nếu người mẹ sinh con ra không nuôi được có thể đưa lên chùa hoặc cho ai đó nuôi dưỡng. Sinh con ra mà lại vứt bỏ như vậy thật tội nghiệp cháu bé", một người dân sống trong ngõ chia sẻ.

Kể lại hành trình giải cứu bé trai, anh Phạm Thành Công (27 tuổi) cho biết, khoảng hơn 17 giờ chiều 18-8, khi đang làm ở nhà thì anh nghe tiếng người hàng xóm chạy sang hốt hoảng hỏi mượn máy khoan tường.

Anh Công cùng vợ vội vàng cầm khoan chạy sang. Mọi người lúc này không nghe thấy tiếng cháu bé, chỉ thấy bàn chân đỏ hỏn.

Lúc này mọi người vội vã khoan đục thủng mảng tường. Khi một mảng tường thủng, mọi người nhìn qua khe thấy cánh tay cháu bé đang vẫy vùng.

Thời điểm bé trai được đưa ra ngoài.

"Lúc khoan tường xong, chúng tôi thấy tay cháu bé vẫy kèm theo tiếng khóc. Cháu lúc đó không khóc to, có lẽ bị mệt lả. Mọi người mới biết cháu vẫn còn sống. Chúng tôi vội vã đục rộng tường rồi từ từ đưa cháu bé ra ngoài", anh Công kể lại.

Theo anh Công lúc đưa ra ngoài cháu bé không mặc quần áo, đặc biệt còn nguyên dây rốn nên mọi người phán đoán cháu mới sinh. "Cháu bị xước trên trán, một số bộ phận trên cơ thể. Có thể do cháu bị vứt bỏ từ trên cao xuống khe tường lại nhỏ nên mới xây xước như vậy", anh Công chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang