Cháy chợ Mộc Bài, hơn 200 gian hàng bị lửa thiêu rụi

Thứ Năm, 12/09/2019 09:42

|

(CAO) Sáng 12/9, ông Nguyễn Hữu Khúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy chợ Mộc Bài vào chiều 11/9 được xác định là do chập điện tại 1 sạp bán vải của tiểu thương ở giữa chợ Mộc Bài (thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân). Vụ cháy đã thiêu rụi hơn 200 gian hàng vải và hàng tạp hóa trong chợ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ ngày 11/9, chợ Mộc Bài (rộng khoảng 15.000 m2 với khoảng 300 gian hàng), là chợ trung tâm của huyện Hoài Ân nằm trên địa bàn thị trấn Tăng Bạt Hổ bỗng phát cháy dữ dội khiến tiểu thương và người dân sống chung quanh hoảng loạn.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Định đã huy động 6 xe chữa cháy từ huyện Hoài Nhơn và thị xã An Nhơn đến tiếp cận hiện trường, phối hợp với lực lượng tại chỗ nỗ lực dập lửa.

Ngọn lửa hung hãn thiêu rụi chợ Mộc Bài. Ảnh: Lưu Quốc Trí

Theo ông Nguyễn Hữu Khúc, đám cháy bùng phát từ một sạp vải ở giữa chợ, ngọn lửa lớn bùng phát rất nhanh, cháy lan sang các gian hàng bên cạnh. Trong khi đó, do nắng hạn kéo dài trong nhiều tháng qua nên nguồn nước tại khu vực chợ Mộc Bài cũng đã cạn. Do vậy, các xe phòng cháy chữa cháy phải đi xa cả cây số mới lấy được nước tại các nhà máy nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Hoài Ân để chữa cháy.

Với sự nỗ lực của lực lượng phòng cháy chữa cháy và người dân địa phương, khoảng 21 giờ ngày 11/9 đám cháy mới được khống chế và đến nửa đêm 11/9, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân và thống kê thiệt hại vụ cháy này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang